Facebook cấm lập trình viên dùng dữ liệu theo dõi người dùng

Facebook cấm lập trình viên dùng dữ liệu theo dõi người dùng

Facebook cấm lập trình viên dùng dữ liệu theo dõi người dùng

Facebook, Instagram và Twitter từng bị chỉ trích sau khi Liên đoàn tự do nhân sự Mỹ viết trong báo cáo rằng cảnh sát đã dùng dữ liệu địa điểm và các thông tin người dùng khác để theo dõi người biểu tình tại những nơi như Ferguson, Missouri.

Đáp lại báo cáo của ACLU, các công ty trên đã chặn truy cập dữ liệu của Geofeedia, một công ty dữ liệu có trụ sở tại Chicago, được cho là hợp tác với các tổ chức để “lợi dụng mạng xã hội”. Dù vậy, chính sách của Facebook khi ấy không nói đến việc ngăn chặn các hành vi như vậy trong tương lai.

Thay đổi mới của Facebook nhằm giúp xây dựng cộng đồng nơi mọi người cảm thấy an toàn khi nói ra tiếng nói của họ, Rob Sherman, phụ trách bảo mật tại Facebook, viết trên blog đăng hôm 13/3.

Biểu tình nổ ra tại Ferguson sau khi một cảnh sát da trắng bắn chết cậu bé vị thành niên người da đen Michael Brown tháng 8/2014. Trong email năm 2015, một nhân viên Geofeedia nhắc đến “thành công tuyệt vời” khi kiểm soát được các cuộc biểu tình, theo báo cáo của ACLU dựa theo hồ sơ chính phủ. ACLU cho biết Geofeedia đang cộng tác với hơn 500 cơ quan hành pháp.

Một số nền tảng mạng xã hội lớn, trong đó có Twitter và YouTube, cũng có hành động hoặc bổ sung chính sách tương tự của Facebook. Nicole Ozer, Giám đốc chính sách dân sự và công nghệ của ACLU, đánh giá cao các hành động của họ nhưng nói họ lẽ ra nên ngăn chặn mục đích sử dụng dữ liệu như thế này sớm hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận