Facebook chặn người dùng đăng tin “Facebook bị hack”

Facebook chặn người dùng đăng tin “Facebook bị hack”

Facebook chặn người dùng đăng tin “Facebook bị hack”

Một số người dùng đang báo cáo rằng họ không thể đăng câu chuyện bảo mật đang gây chấn động ngày hôm nay đến 50 triệu người dùng Facebook. Rắc rối dường như chỉ ảnh hưởng đến những câu chuyện cụ thể của một số tài khoản nhất định, chẳng hạn như vào thời điểm này trang báo The Guardian và Associated Press không thể chia sẻ hay đăng tải thông tin về lỗ hổng bảo mật của Facebook. Đây đều là hai hãng báo chí có uy tín.

Khi chia sẻ câu chuyện lên Facebook, một số người dùng, bao gồm các thành viên của đội ngũ nhân viên tại TechCrunch, đã gặp thông báo lỗi sau đây, ngăn họ chia sẻ câu chuyện.

Facebook chặn người dùng đăng tin “Facebook bị hack”

Theo thông báo lỗi, Facebook đang gắn cờ các câu chuyện đó là spam do chúng được chia sẻ quá rộng rãi, hoặc thông báo của hệ thống cho rằng “có rất nhiều người đang đăng cùng một nội dung”.

Rõ ràng, đây không phải là một người kiểm duyệt nội dung Facebook đang ngồi sau màn hình từ chối các liên kết hay bài đăng liên quan đến lỗ hổng bảo mật của Facebook. Tình huống có thể là một ví dụ khác về các công cụ gắn cờ nội dung tự động của Facebook đánh dấu nội dung hợp pháp là bất hợp pháp, trong trường hợp này gọi là spam. Tuy nhiên, thật lạ và khó hiểu tại sao một lỗi như thế sẽ không ảnh hưởng đến nhiều câu chuyện khác thường xuyên lan truyền trên nền tảng xã hội.

Ví dụ này không phải là lần đầu tiên với Facebook. Các công cụ tự động của nền tảng - hoạt động ở quy mô chưa từng có cho mạng xã hội - được biết đến nhiều lần trong việc kiểm duyệt các bài đăng hợp pháp và gắn cờ nội dung trong khi không phát hiện được lời nói quấy rối và thù địch. TechCrunch đã liên hệ với Facebook để biết chi tiết về cách điều này nhưng công ty dường như đang phải giải quyết quá nhiều thứ lớn hơn trong ngày.

Mặc dù sự việc không có gì đặc biệt mới mẻ, nhưng đó là một điều kỳ lạ - và trong trường hợp này nó mang một cái nhìn khá xấu cho hình ảnh Facebook, tin xấu đó ảnh hưởng đến chính Facebook.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận