Facebook cho người dùng Việt Nam cập nhật tính năng ảnh, video tự động biến mất sau 24 giờ

Facebook cho người dùng Việt Nam cập nhật tính năng ảnh, video tự động biến mất sau 24 giờ

Nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam hôm nay bắt đầu được cập nhật Facebook Stories, tính năng mà Facebook lần đầu tiên ra mắt tại Ireland hồi tháng 1/2017. Khi sử dụng ứng dụng Facebook trên iOS (nhiều khả năng là cả Android) vào hôm nay, bạn sẽ thấy phía dưới thanh tìm kiếm xuất hiện các vòng tròn là icon dẫn tới "những câu chuyện" (Stories) mà bạn bè bạn chia sẻ. Chọn vào đó, bạn sẽ thấy những bức ảnh, video xuất hiện dưới dạng slideshow, và chúng sẽ biến mất sau 24 giờ. 

Facebook cho người dùng Việt Nam cập nhật tính năng ảnh, video tự động biến mất sau 24 giờ

Bạn có thể tạo câu chuyện của mình (Your Stories) bằng cách chọn vào biểu tượng camera ở trên cùng góc trái, chụp ảnh, áp các bộ lọc vui nhộn và nhấn vào biểu tượng hình mũi tên để chọn cách chia sẻ. Facebook cho phép bạn chia sẻ dưới dạng bài đăng, chia sẻ riêng tư với một ai đó, hoặc đăng ảnh trong Your Stories để bạn bè có thể xem trong vòng 24 giờ trước khi ảnh/video tự biến mất. 

Bạn có thể xem video demo dưới đây để biết Facebook Stories hoạt động như thế nào: 

Như vậy, đây lại là một tính năng nhái Snapchat nữa của Facebook, và nó hoàn toàn tương tự cách mạng xã hội này ăn cắp ý tưởng đối thủ nhằm ra mắt Instagram Stories hồi năm ngoái. Trong một phản hồi trên Techcrunch hồi tháng 1, Facebook cho biết: "Facebook từ lâu đã là nơi để mọi người chia sẻ với bạn bè và gia đình, nhưng cách mọi người chia sẻ đang thay đổi đáng kể. Nó khác với những gì cách đây 5 hay thậm chí 2 năm trước - nội dung chia sẻ phải trực quan hơn với nhiều hình ảnh và video hơn trước. Chúng tôi muốn giúp người dùng nhanh chóng chia sẻ những bức ảnh và video sáng tạo và biểu cảm của mình theo cách vui nhộn và chia sẻ với bất kỳ ai, bất kỳ khi nào họ muốn". 

Hiện chưa rõ Facebook có dự tính đưa tính năng mới này lên website của mình trên máy tính hay không. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận