Facebook cho phép livestream cảnh tự làm đau bản thân

Facebook cho phép livestream cảnh tự làm đau bản thân

Facebook cho phép livestream cảnh tự làm đau bản thân

Theo tài liệu nội bộ của Facebook vừa được The Guardian tiết lộ, người dùng Facebook được phép livestream các cảnh tự làm đau bản thân bởi công ty “không muốn kiểm duyệt hay trừng phạt những người đang đau khổ, muốn tự sát”.

Các hình ảnh có thể bị gỡ khỏi Facebook “một khi không còn cơ hội nào giúp người đó nữa”, trừ phi sự cố có giá trị về mặt tin tức, vẫn theo tài liệu. Chính sách được tìm ra sau khi “đào bới” hơn 100 tài liệu và hướng dẫn nội bộ mà The Guardian cho rằng mang đến cái nhìn rõ hơn về cách mạng xã hội quản lý nội dung trên nền tảng, bao gồm cả phát ngôn thù địch, bạo lực, khủng bố, khiêu dâm, phân biệt chủng tộc và thậm chí cả ăn thịt người.

Facebook Live, tính năng cho phép bất kỳ ai có điện thoại và kết nối Internet đều phát được video trực tiếp cho người khác xem, đã trở thành tính năng trung tâm của Facebook. Dù vậy, chỉ sau 1 năm ra mắt, nó đã bị sử dụng để phát ít nhất 50 cảnh bạo lực, theo Thời báo Phố Wall, trong đó có cả giết người, tự sát, đánh đập trẻ vị thành niên.

Facebook Live đại diện cho thế tiến thoái lưỡng nan của gã khổng lồ Internet: làm thế nào để quyết định khi nào nên kiểm duyệt các video bạo lực. Dường như phản ứng của Facebook trước nội dung này không nhất quán. Công ty từng xóa bức ảnh “Em bé Napalm” vì nhầm với ảnh khỏa thân trẻ em.

Để giải quyết vấn đề, CEO Mark Zuckerberg mới đây cho biết sẽ tuyển thêm 3.000 người trong năm tiếp theo để theo dõi các báo cáo về video bạo lực và các nội dung nhạy cảm khác. Hiện, nhóm đã có 4.500 người phụ trách hàng triệu báo cáo mỗi tuần.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận