Facebook cho phép người dùng sử dụng ngày sinh nhật gây quỹ cho tổ chức phi lợi nhuận

Facebook cho phép người dùng sử dụng ngày sinh nhật gây quỹ cho tổ chức phi lợi nhuận

Facebook cho phép người dùng sử dụng ngày sinh nhật gây quỹ cho tổ chức phi lợi nhuận

Ngày nay, thông báo sinh nhật bạn bè trên Facebook đã trở nên quá nhàm chán và có phần phiền phức. Đột nhiên vào ngày sinh nhật (nếu bạn không khóa timeline trang cá nhân) bạn sẽ nhận được những lời chúc mừng sinh nhật tẻ nhạt từ một cơ số những người bạn chẳng bao giờ gặp trong cuộc sống thường ngày.

Thế nhưng, gần đây Facebook đã đưa ra một tính năng mới cho phép bạn tận dụng sự nổi tiếng đột ngột trong vòng 24 giờ của mình để quyên góp tiền. Không phải quyên góp theo cách bạn nghĩ - để bạn tổ chức cho bản thân một bữa tiệc sinh nhật thật hoành tráng - mà là để gây quỹ cho các tổ chức phi lợi nhuận trên thế giới. Một nghĩa cử thật cao đẹp và đồng thời là một bước đi nhằm thu hút người dùng không thể thông minh hơn của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Cụ thể: hai tuần trước sinh nhật của mình, bạn sẽ được Facebook hỏi liệu có muốn biến sinh nhật của mình thành một cơ hội gây quỹ từ thiện không. Nếu đồng ý, bạn sẽ được chọn một trong 750.000 tổ chức phi lợi nhuận (hiện tại chức năng mới chỉ giới hạn tại Mỹ) trên khắp nước Mỹ và thiết lập một mục tiêu quyên góp. Sau đó khi ngày sinh nhật tới, bạn bè của người tham gia sẽ được thông báo về nghĩa cử cao đẹp và quỹ mà bạn đang gây dựng.

Yêu cầu một ai đó tận dụng sinh nhật của mình để gây quỹ từ thiện không phải là việc quá mới mẻ, nhưng tích hợp được trực tiếp tính năng có ý nghĩa tương tự vào nền tảng của Mark Zuckerberg là điều chưa từng xảy ra. Sau cùng, mọi người ai cũng đều có một ngày sinh nhật, và gây quỹ cho một tổ chức phi lợi nhuận có thể không phải là điều ai cũng nghĩ tới, nhưng lại sẵn sàng chung tay góp sức. Facebook đã biến việc gây quỹ cũng như giúp người dùng cảm thấy bản thân có ý nghĩa với xã hội trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, và không khó để dự đoán tính năng này sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ 2 tỷ người dùng.

Facebook cho phép người dùng sử dụng ngày sinh nhật gây quỹ cho tổ chức phi lợi nhuận

Cho dù là sinh nhật bạn chỉ nhận được một vài lời chúc từ bạn bè, số tiền đó vẫn sẽ được chuyển cho tổ chức phi lợi nhuận mà bạn đã chọn từ đầu. Đây là một trong số ít những tính năng truyền thông đa phương tiện thật sự có tác động tích cực tới xã hội và rõ ràng là hữu ích hơn những tin nhắn thông báo sinh nhật bạn bè phiền toái trước kia.

Trong một diễn biến liên quan, Facebook mới phát hành tính năng video sinh nhật. Ý tưởng ở đây là những người bạn thân trên Facebook sẽ nhận được những video đặc biệt quay lại những khoảng thời gian mọi người ở bên nhau - tương tự tính năng video kỷ niệm ngày kết bạn đã có từ trước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận