Facebook chuẩn bị ra mắt phiên bản không có quảng cáo

Facebook chuẩn bị ra mắt phiên bản không có quảng cáo

Facebook chuẩn bị ra mắt phiên bản không có quảng cáo

Các nguồn tin tuần trước của Bloomberg nói rằng: Facebook đang tiến hành nghiên cứu thị trường trong vài tuần qua, nhằm xác định liệu có nhiều người tham gia vào mạng xã hội này nếu có tùy chọn đăng ký không có quảng cáo cho họ. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có gì đảm bảo rằng Facebook sẽ tiếp tục sáng kiến ​​này.

Theo Bloomberg, Facebook đã có ý tưởng về phiên bản này trong quá khứ, nhưng mãi sau vụ bê bối về quyền riêng tư gần đây, công ty này mới bắt đầu nghiên cứu nghiêm túc về nó. Các nhà điều hành Facebook bao gồm CEO Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg dường như rất cởi mở với ý tưởng này.

Facebook chuẩn bị ra mắt phiên bản không có quảng cáo

Các giám đốc điều hành cũng phải đối mặt với những câu hỏi khó khăn như là liệu Facebook có nên cung cấp quảng cáo chính trị hay không. Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg nói rằng mạng xã hội nên tiếp tục chấp nhận quảng cáo chính trị để thúc đẩy tự do ngôn luận. 

Trong buổi báo cáo tài chính Q1/2018 vừa qua, Sandberg cho biết: “Chúng tôi đã nghĩ rất nhiều về các hình thức kiếm tiền khác, trong đó bao gồm cả phiên bản đăng ký trả phí để sử dụng. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm những ý tưởng khả thi mới”.

Facebook chuẩn bị ra mắt phiên bản không có quảng cáo

Trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, CEO Mark Zuckererg khẳng định: "sẽ luôn luôn có một phiên bản Facebook miễn phí". Nhiều chuyên gia cho rằng điều này đồng nghĩa với việc Facebook đang thực sự tiến hành thiết kế những phiên bản mới, trong đó bao gồm cả bản trả phí.

Facebook báo cáo doanh thu 11.966 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2018, trong đó gần như tất cả (11.795 tỷ USD) đến từ quảng cáo. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận