Facebook dùng trí tuệ nhân tạo chống nạn "trả thù tình"

Facebook dùng trí tuệ nhân tạo chống nạn "trả thù tình"

Facebook sẽ chặn các bức ảnh trả thù tình được báo cáo ngay khi nó gửi lên internet

Theo Neowin, Julie Inman Grant, thuộc cơ quan eSafety Commissioner cho biết, thống kê cho thấy 1/5 phụ nữ nước này ở độ tuổi từ 18 đến 45 là nạn nhân của trò trả thù tình (hay còn gọi là revenge porn). Các hình ảnh hoặc video nóng được thực hiện ở nhiều hình thức khác nhau và chia sẻ lên internet mà không có sự chấp thuận của nạn nhân.

Cô Grant cho rằng, thông qua mối quan hệ hợp tác với Facebook, các nạn nhân của hình thức trả thù tình có thể thực hiện các hành động trước khi những bức ảnh đó được đăng tải lên Facebook, Messenger hoặc Instagram.

“Nếu người nào đó lo lắng những hình ảnh thân mật của mình bị đăng tải trực tuyến, họ có thể liên lạc với eSafety Commissioner, và được yêu cầu gửi hình ảnh của mình trên Messenger. Nó giống như gửi hình ảnh của bạn qua email, nhưng đây là cách an toàn cuối cùng để đảm bảo hình ảnh nhạy cảm không bị lan truyền trên internet”, cô Grant cho biết.

Một khi hình ảnh đã được gửi lên, Facebook sẽ báo cáo tập tin và tạo ra bản ghi kỹ thuật số. Tại thời điểm này, nếu ai đó cố gắng đăng tải cùng một ảnh và chúng phù hợp với hình ảnh báo cáo, việc tải lên sẽ bị chặn.

Giám đốc nhóm an toàn toàn cầu Facebook, Antigone Davis cho biết công nghệ này cũng sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ và bất kỳ hình ảnh nào tải lên sẽ không được lưu trữ. Theo ông Davis, Úc là một trong bốn quốc gia được thử nghiệm công nghệ mới.

Trước Facebook, vào năm 2015, Microsoft đã thiết lập một trang web riêng mà ở đó người dùng có thể yêu cầu gỡ bỏ hình ảnh nhạy cảm liên quan đến bản thân xuống khỏi Bing, OneDrive và Xbox Live.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận