Facebook Group sẽ sớm thu phí thành viên từ 120-700.000 đồng/tháng

Facebook Group sẽ sớm thu phí thành viên từ 120-700.000 đồng/tháng

Facebook Group sẽ sớm thu phí thành viên từ 120-700.000 đồng/tháng

Theo The Verge, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang thử nghiệm tính năng cho phép admin các nhóm thu phí tham gia mỗi tháng từ 4,99 đến 29,99 USD. Các nhóm làm cha mẹ, nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa sẽ được thử nghiệm trước tính năng này.

Tất nhiên nhóm tham gia miễn phí vẫn sẽ tồn tại, nhưng admin có thể tạo ra các nhóm con trong đó để thu phí. Ví dụ, nhóm Declutter My Home từ blogger Sarah Muelle vừa mở một nhóm con tên Organize My Home với phí tham gia mỗi tháng là 14,99 USD, hay Grown and Flown Parents đang mở một nhóm tư vấn tuyển sinh đại học với mức phí 29,99 USD mỗi tháng để thảo luận cùng các chuyên gia tư vấn.

Việc tính phí tham gia nhóm trên Facebook giúp các nhóm trở nên đặc biệt, tránh thành viên lạ vào quấy rối. Các admin, người dành nhiều thời gian để phát triển cũng có thể kiếm tiền từ cộng đồng của họ, lấy số tiền đó để tăng chất lượng nội dung trên nhóm, tổ chức các sự kiện, offline,…

Tính năng đang được thử nghiệm trên di động, theo chính sách của App Store và Google Play thì Apple và Google sẽ nhận một khoản chiết khấu từ phí đăng ký tùy theo nền tảng iOS hay Android.

Đây chỉ là bước khởi đầu cho những nỗ lực của Facebook nhằm kiếm tiền từ các nhóm thành viên không dựa vào quảng cáo như News Feed.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận