Facebook phát triển chip AI giúp lọc nội dung video thời gian thực

Facebook phát triển chip AI giúp lọc nội dung video thời gian thực

Facebook phát triển chip AI giúp lọc nội dung video thời gian thực

Theo Bloomberg, Facebook hy vọng con chip này có thể lọc hình ảnh theo thời gian thực qua đó tiết kiệm nguồn lực và không tốn kém cho một hệ thống lọc nội dung cồng kềnh.

Yann LeCun, nhà khoa học lĩnh vực trí tuệ nhân tạo của Facebook cho biết các phương pháp lọc nội dung hiện tại yêu cầu 'một lượng lớn sức mạnh tính toán' để giám sát mọi video.

"Hãy tưởng tượng một người dùng Facebook Live để tự quay cảnh giết người hoặc tự sát," ông LeCun cho biết tại hội nghị công nghệ Viva Technology ở Paris. 'Bạn muốn gỡ bỏ loại nội dung đó khi nó xảy ra.'

Facebook đã nỗ lực tăng cường áp dụng AI để có thể phát hiện tốt hơn những người dùng có xu hướng chia sẻ các nội dung video bạo lực, tự sát.

Hiện phần mềm lọc video sẽ quét các cụm từ nhất định có thể là manh mối cho một nội dung video bạo lực-tự sát, chẳng hạn như các câu hỏi 'Bạn có ổn không?' và 'Tôi có thể giúp gì không?' Nhưng đó là sau khi xuất hiện các báo cáo về việc một ai đó đã phát các video bạo lực, chẳng hạn như vụ tự tử và giết người trên Facebook Live.

Việc tạo chip AI riêng sẽ cho phép Facebook phát hiện ra những loại nội dung video trên nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Ông LeCun cho biết việc phát triển con chip này sẽ không đồng nghĩa với việc Facebook nhảy vào lĩnh vực phát triển sản xuất phần cứng, đặc biệt là công nghệ phần cứng AI, vốn không thuộc thế mạnh của hãng truyền thông xã hội này.

Các hãng như Intel, Samsung và Nvidia từ lâu đã thống trị không gian của chip AI.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận