Facebook sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu đầu tiên tại châu Á

Facebook sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu đầu tiên tại châu Á

Facebook sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu đầu tiên tại châu Á

Như vậy, trung tâm dữ liệu mới của Facebook sẽ nằm gần khu vực Google đang mở rộng các trung tâm dữ liệu đặt tại “quốc đảo sư tử”. Google chuẩn bị đầu tư cho trung tâm dữ liệu mới với khoản đầu tư 850 triệu USD trong bối cảnh tăng trưởng di động, thương mại điện tử và nhu cầu về điện toán đám mây tăng trên toàn khu vực.

“Đây sẽ là trung tâm dữ liệu đầu tiên của chúng tôi tại châu Á”, ông Thomas Furlong, Phó Chủ tịch Các trung tâm dữ liệu cơ sở hạ tầng Facebook, cho biết tại cuộc họp báo cùng các nhà chức trách địa phương tại Singapore. Theo ông Furlong, trung tâm này dự kiến mở cửa vào năm 2022, phụ thuộc tốc độ xây dựng.

Trong một tuyên bố, Facebook cho hay, trung tâm dữ liệu đầu tiên của công ty này tại châu Á là công trình rộng 170 nghìn m2, cao 11 tầng và hứa hẹn tạo ra hàng trăm việc làm. Facebook kỳ vọng tòa nhà này sẽ được vận hành hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo và trên thực tế công ty đang làm việc để tăng cường sự phát triển của các nguồn năng lượng mặt trời mới tại Singapore.

Facebook có nhiều trung tâm dữ liệu đặt tại Mỹ cũng như Ireland , Thụy Điển và công ty này đang xây dựng một trung tâm dữ liệu mới tại Đan Mạch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận