Facebook thử nghiệm cá nhân hóa tin tức trên bảng tin

Facebook thử nghiệm cá nhân hóa tin tức trên bảng tin

Facebook thử nghiệm cá nhân hóa tin tức trên bảng tin

Theo Reuters, thử nghiệm lần này có tên “Featured Topic”, nằm trong các nỗ lực gia tăng thời gian người dùng hoạt động trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Mẫu mà Reuters nhìn thấy bao gồm vài câu chủ đề, liên kết dẫn đến bài báo và ảnh.

Facebook xác nhận tính năng được thiết kế để giúp mọi người tìm được những câu chuyện họ quan tâm. Công ty thường xuyên cập nhật News Feed và thử nghiệm những tính năng lớn trong thời gian dài trươc khi tung ra chính thức.

News Feed hay bảng tin chứa các bài viết từ bạn bè của người dùng, sắp xếp theo thuật toán của Facebook, cũng như các bài quảng cáo và bài viết từ những trang mà người dùng bấm “like”. Trong khi đó, nhiều hãng tin lại cung cấp cho độc giả trả tiền danh sách những bài báo đáp ứng nhu cầu của họ.

Dù vậy, việc giới thiệu các tin tức chọn lọc cũng khá rủi ro với Facebook. Tháng 5/2016, nền tảng phải thay đổi quy trình xử lý mục “Trending Topics” sau khi một tờ báo tố vùi dập tin bài bảo thủ và một Thượng nghị sỹ yêu cầu phải minh bạch hơn.

Tháng 12/2016, Facebook bắt đầu tiến hành một loạt thay đổi để loại bỏ tin xấu độc, bịa chuyện, “câu like”, tương tự những gì bị phát tán trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cùng năm. Ngay trước ngày bỏ phiếu, người dùng nhìn thấy nhiều bài báo giả mạo nói rằng Giáo hoàng Francis ủng hộ Donald Trump và một nhân viên liên bang điều tra ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton bị tìm thấy đã chết.

Nhiều dịch vụ khác như Twitter và Snapchat cũng triển khai các cách thức riêng để tìm kiếm tin tức hot. Tháng trước, Google đại tu ứng dụng tìm kiếm di động để đưa vào các liên kết có tính cá nhân cao hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận