Facebook tiếp tục bị tố "gian lận" với tính năng Trending topics

Facebook tiếp tục bị tố "gian lận" với tính năng Trending topics

Facebook vẫn đang quảng bá thông tin sai sự thật

Đã 6 tuần kể từ khi tính năng "Trending topics" (các tin tức nổi bật) bị "tố" đang quảng bá cho một bài viết saisự thật, tuy nhiên cho tới nay mạng xã hội Facebook vẫn chưa hề có động thái ngừng quảng bá bài viết này. Theo một số nguồn tin cho biết, đây cũng không phải lần đầu mạng xã hội này quảng bá những thông tin không chính xác.

Thực tế, theo một thử nghiệm từ Washington Post với 4 tài khoản Facebook khác nhau và tháng 9 vừa qua, họ cho biết mỗi ngày có ít nhất 5 bài viết được xác định là "hoàn toàn giả" và 3 bài viết "sai sự thật". Một trong những bài này thậm chí còn cho rằng Tim Cook - CEO Apple cho biết Siri sẽ có thể "bước ra từ iPhone 8 vào đời thực và làm việc nhà". Bài viết này được đăng bởi trang web "Faking News" và được Facebook quảng bá hồi tháng 9 vừa qua.

Ngoài ra, tính năng này còn thường xuyên quảng bá các thông tin không liên quan tới tin tức như các đường dẫn tới iTunes hoặc một số cửa hàng online.

Và mặc dù tính năng này hoạt động dựa trên sở thích mỗi người, tuy nhiên  với số tin tức không hề được xem qua như trên, rõ ràng rằng Facebook đã không còn sử dụng những biên tập viên mà thay vào đó là một hệ thông thuật toán chưa hoàn chỉnh, dẫn tới việc quảng cáo thông tin không liên quan hay sai lệch hoàn toàn mà không hề có sự kiểm tra xem xét.  

Theo Engadget

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận