Facebook tìm đường vòng để vào Trung Quốc

Facebook tìm đường vòng để vào Trung Quốc

Facebook bị cấm tại Trung Quốc suốt nhiều năm qua và đây là thiệt thòi không nhỏ với mạng xã hội lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, những diễn biến mới nhất cho thấy ông chủ Mark Zuckerberg có thể đang tìm đường vào thị trường đầy tiềm năng này thông qua các ứng dụng "vỏ bọc". 

Trên chợ ứng dụng Trung Quốc, một phần mềm mới xuất hiện có tên gọi Colorful Balloons và theo mô tả tính năng, nó hoạt động tương tự ứng dụng Moments của Facebook. "Colorful Balloons có thể gom hình ảnh, video trên điện thoại vào một nhóm dựa trên thời gian, địa điểm và các ký tự. Nó có thể giúp bạn tạo album và chia sẻ chúng với bạn bè và gia đình", phần mô tả có đoạn. 

Colorful Balloons.

Colorful Balloons.

Theo nguồn tin của CNNMoney, Colorful Balloons thực chất là một ứng dụng của Facebook. Dù vậy, trong phần đăng ký trên kho ứng dụng cho thị trường Trung Quốc, phần mềm này không có bất kỳ mối liên quan nào đến Facebook. 

Thay vào đó, đơn vị sở hữu Colorful Balloons có tên gọi là Youge LLC và đây cũng là ứng dụng duy nhất của nhà phát triển này. Để sử dụng, người dùng bắt buộc phải có số điện thoại Trung Quốc để kích hoạt. Nhiều tính năng khác cũng được cho là chỉ sử dụng trong thị trường đông dân nhất thế giới. 

Facebook và các công ty công nghệ lớn khác đã bị cấm tại Trung Quốc trong nhiều năm nhờ một luật kiểm duyệt chặt chẽ của nước này có tên gọi Great Firewall. Những cái tên lớn khác cũng nằm trong danh sách bao gồm Instagram, Pinterest, Twitter... Trung Quốc hiện đều có các dịch vụ thay thế như Sina Weibo (thay cho Twitter), Baidu (thay thế Google)...

Facebook chưa đưa ra thông tin phản hồi nào về vụ việc. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận