Facebook trầm buồn trước tin thầy Văn Như Cương qua đời

Facebook trầm buồn trước tin thầy Văn Như Cương qua đời

Sáng nay , không khí trên Facebook trở nên trầm buồn khi cư dân mạng biết tin Phó Giáo sư Văn Như Cương - Chủ tịch HĐQT trường THPT Lương Thế Vinh đã qua đời ở tuổi 80. Người thầy giáo đáng kính mất vào lúc 1 giờ sáng sau khoảng thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư.

Phó Giáo sư Văn Như Cương sinh 1937 tại làng Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Ông học chương trình nghiên cứu sinh ngành toán học tại Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô cũ và bảo vệ thành công luận án phó tiến sĩ vào năm 1971.

Sau khi về nước ông làm giảng viên, công tác tại bộ môn Hình học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Sư phạm Vinh. Năm 1989, ông mở trường Lương Thế Vinh, trường phổ thông dân lập đầu tiên của Việt Nam từ khi đổi mới. Ông là thành viên Hội đồng giáo dục quốc gia Việt Nam, được Chính phủ công nhận chức danh Phó giáo sư và có rất nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Trước tin qua đời đường đột của thầy Văn Như Cương, đồng loạt tài khoản Facebook của nhiều thế hệ học sinh, giáo viên trường Lương Thế Vinh, cũng như những người ngưỡng mộ bấy lâu nay đã thay đổi hình đại diện thành màu đen để bày tỏ sự thương nhớ đối với thầy.

Rất nhiều những lời bày tỏ chan chứa cảm xúc thương tiếc đã được viết nên, nhất là với những ai đã từng có kỷ niệm học với thầy Văn Như Cương. Thành viên Mạnh Quân trên Facebook kể lại: "Tôi xin cũng được gọi ông là Thầy. Bởi tôi đã từng được ông giảng bài chính thức hồi ôn thi Đại học đâu đó chỉ có 1-2 buổi, khi lớp tôi thiếu giáo viên, thầy được mời sang dạy thay. Ông dạy chính cho lớp bên cạnh lớp tôi, tôi rất thích nghe ông giảng nên khi học xong ở lóp của mình hay giờ ra chơi, thường nán lại, nghe lỏm thầy dạy từ ngoài cửa sổ...". "Hồi đó vô cùng ấn tượng bởi phong cách dạy học của Thầy, cả bộ râu rất đẹp của Thầy. Ông có lẽ là người đầu tiên trong đời khiến tôi cảm nhận được thế nào là một con người tài hoa, thế nào là tâm huyết với điều mình làm".

Ông Nguyễn Thế Trung, CEO Công ty Cổ phần Công nghệ DTT, người cũng đang thúc đẩy nhiều kế hoạch trong ngành giáo dục chia sẻ: "Thành kính vĩnh biệt thầy Văn Như Cương, cuộc đời thầy và cuốn Lịch sử hình học đã in dấu trong đời biết bao học sinh yêu Toán".

a1-facebook-truoc-tin-thay-van-nhu-cuong-qua-doi.jpg

Trước tin qua đời đường đột của thầy Văn Như Cương, màu đen xuất hiện đồng loạt trên tài khoản Facebook của nhiều thế hệ học sinh, giáo viên trường Lương Thế Vinh, cũng như những người ngưỡng mộ bấy lâu nay.

e2-facebook-truoc-tin-thay-van-nhu-cuong-qua-doi.jpg

Rất nhiều những lời bày tỏ chan chứa cảm xúc thương tiếc đã được viết nên, nhất là với những ai đã từng có kỷ niệm học với thầy Văn Như Cương.

Trong khi đó, một thành viên Facebook khác nêu cao nhiệt huyết trong ngành giáo dục của thầy Văn Như Cương: "Trái tim nào rồi cũng ngừng đập. Nhưng, những trái tim được thầy truyền lửa sẽ cùng nhau tiếp nối tâm huyết và trách nhiệm giáo dục nhé mọi người!!!".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận