Facebook và giới báo chí công nghệ nói gì về Galaxy S8?

Facebook và giới báo chí công nghệ nói gì về Galaxy S8?

Samsung đã khiến bạn tin rằng họ vừa định nghĩa lại thiết kế smartphone bằng dòng máy cao cấp  mới nhất của hãng, Galaxy S8 và S8+.

Facebook và giới báo chí công nghệ nói gì về Galaxy S8?

Sự thật là cặp đôi S8, S8+ trông đẹp long lanh hơn nhờ quyết định kéo dài màn hình của Samsung, nhờ việc biến nút Home thành "vô hình" và nhờ đặt các cảm biến vân tay ra mặt sau.

Nhưng ngoài "màn hình vô cực" và "tác phẩm nghệ thuật", cặp đôi smartphone mới nhất của Samsung còn nhận được nhiều nhận xét khác từ cộng đồng công nghệ, trong đó có các báo và trang tin CNTT lớn trên thế giới, từ cộng đồng Twitter và Facebook.

Sau đây là những điều mà cộng đồng công nghệ đã nói về cặp đôi Galaxy S8, S8+, theo tổng hợp của trang BBC.

Techcrunch

Màn hình độc chiếm khoảng 80% mặt trước của chiếc điện thoại. Cũng như mẫu Note trước đây, thật ấn tượng với việc Samsung đã cố gắng nhồi nhét "toàn màn hình" vào chiếc điện thoại có kích thước mỏng hơn 1.5mm so với người tiền nhiệm.

Verge

Những mẫu điện thoại này được thiết kế đẹp không tưởng. Không có đường viền, chỉ có chút viền camera, mọi thứ dường như "phẳng hoàn toàn", không khỏi mang đến cảm giác buồn chán.

Facebook và giới báo chí công nghệ nói gì về Galaxy S8?

Quartz

Galaxy S8 đã bỏ quên một điều "hiển nhiên phải quên": đó là nút Home vật lý. Khi bỏ nút Home này, Samsung đã giáng cho đối thủ lớn của hãng một cú đấm thực sự. Các nhà báo và các nhà phân tích từ lâu đã đoán rằng mẫu iPhone tiếp theo của Apple cũng sẽ loại bỏ nút Home.

Mashable

Tôi không hoàn toàn ngần ngại chuyện cảm biến vân tay bị chuyển ra phía sau. Tôi chỉ khó chịu vì Samsung đã quyết định đặt nó không ở vị trí trung tâm, mà lại đặt cạnh camera 12 megapixel của điện thoại. Vấn đề lớn nhất là, thấu kính camera sau sẽ bị mờ và hằn dấu vân tay khi bạn nhỡ tay chạm vào camera chứ không phải cảm biến vân tay.

Pocket-lint

Khi Bixby được giới thiệu, bạn sẽ có cảm giác giống như Google Assistant nhưng Bixby nhắm tới xa hơn chút, giúp bạn điều khiển thiết bị và tìm kiếm thông tin khác. Dựa trên những gì được giới thiệu, Bixby có vẻ sẽ đáng giá.

Business Insider

Trong một demo về phiên bản trước của Bixby mà Samsung đã trình diễn, tôi không thấy nhiều hứa hẹn lắm. Chúng tôi cũng không thấy thuyết phục khi nói chuyện với chiếc điện thoại lại tốt hơn là dùng các điều khiển trên màn hình, và tôi hoàn toàn không tin rằng đây là giải pháp đối với các vấn đề giao diện người dùng gây bối rối của Samsung.

Wall Street Journal

Samsung đang đối mặt với cạnh tranh lớn. Bixby cạnh tranh với Siri của Apple, Google Assistant, Amazon Alexa và Microsoft Cortana. Sẽ không đủ không gian cho tất cả những trợ lý ảo này – và Bixby là nhân vật cuối cùng vừa xuất hiện.

Cnet

Thất bại và Bixby là một cặp. Thành công và Samsung có thể không gặp nhau!

Facebook và giới báo chí công nghệ nói gì về Galaxy S8?

Twitter

Trên Twitter, nhiều người đã bày tỏ ý kiến về sản phẩm mới của Samsung, đơn cử như "Tôi đã đợi cả một năm. Quét mống mắt và Bixby là những tính năng nổi bật" (@DJXeidy21); "Samsung và LG hẳn là đã gặp nhau khi phát triển điện thoại mới. Cả hai đều trông giống nhau, đắt như nhau" (@Tevosilverfox); "Wow, #Samsung #GalaxyS8 mới giá 689 bảng Anh. Quá đắt" (@Capt_tuBBymAN)…

Facebook

Còn trên Facebook, thành viên nick Javier Lopez viết: "Để xem Apple trả lời  như thế nào. Tôi không phải là Sam fan, nhưng Samsung đã làm tốt. Hãy hy vọng họ không gặp các vấn đề về pin như trước".

"Thật thất vọng! Các đặc điểm cấu hình không như tôi mong đợi. Không có màn hình 4k, không cải thiện về chất lượng video, camera, vẫn RAM 6GB, không khác mấy so với S7 Edge" (Jim Jackson)

"Tôi nói: Bixbi, hãy đổi chiếc S7 Edge của tôi lấy S8+. Bixby nói: bán thận cho tôi đi…" (Henry Dazo Jr)

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận