Facebook xác nhận quảng cáo của Nga trên Instagram

Facebook xác nhận quảng cáo của Nga trên Instagram

Facebook xác nhận quảng cáo của Nga trên Instagram

Facebook xác nhận quảng cáo của Nga trên Instagram

Công ty đã chuyển giao khoảng 3.000 quảng cáo cho các Điều tra viên làm việc cho Quốc hội Hoa Kỳ.

Theo đó, cho biết chủ đề của quảng cáo bao gồm vấn đề nhập cư, quyền của súng và các chủ đề LGBT. Họ tập trung vào "phân chia xã hội và thông điệp chính trị".

Trong một bài đăng trên blog, Elliot Schrage, phó chủ tịch chính sách và truyền thông, đã viết rằng ông tin rằng khoảng 10 triệu người sẽ nhìn thấy những quảng cáo, nhưng 25% trong số đó sẽ không được nhìn thấy.

Hầu như tất cả được mua với giá thấp hơn 1.000 USD (760 bảng) mỗi lần, với một nửa trong số đó có chi phí ít hơn 3USD.

Tuy nhiên, khoảng 6,700 USD đã được chi cho các quảng cáo xuất hiện trên Instagram.

Facebook đã công bố thay đổi theo cách quảng cáo được ký kết, bao gồm cả "bổ sung sự xem xét và chấp thuận của con người" đối với một số quảng cáo được nhắm mục tiêu. Họ nói thêm rằng nhiều quảng cáo mà họ đã chia sẻ với Quốc hội không vi phạm các chính sách của họ.

Mỹ đang tiến hành một cuộc điều tra rộng rãi về việc liệu Nga có can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 hay không.

Google đã không trực tiếp xác nhận một báo cáo của tờ Washington Post, trong đó khẳng định rằng “người khổng lồ công nghệ” này cũng đã phát hiện ra quảng cáo mua bởi các điệp viên Nga nghi ngờ trên các nền tảng của họ, bao gồm cả YouTube và Gmail, đã cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử.

Một người phát ngôn cho biết: "Chúng tôi có một bộ chính sách quảng cáo nghiêm ngặt bao gồm các giới hạn về nhắm mục tiêu quảng cáo chính trị và cấm nhắm mục tiêu dựa trên chủng tộc và tôn giáo.

"Chúng tôi đang xem xét sâu hơn để điều tra những nỗ lực lạm dụng hệ thống của chúng tôi, làm việc với các nhà nghiên cứu và các công ty khác, và sẽ hỗ trợ cho các yêu cầu liên tục".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận