Facebook xin lỗi vì đã đề xuất những video "nhạy cảm" liên quan đến tình dục trẻ em

Facebook xin lỗi vì đã đề xuất những video "nhạy cảm" liên quan đến tình dục trẻ em

Thứ 6 vừa qua Facebook đã chính thức đưa ra lời xin lỗi sau khi xuất hiện những cụm từ nhạy cảm trong mục tìm kiếm vào trước đó.

Cụ thể khi người dùng nhập "video of" để tìm kiếm thì sẽ hiện lên một loạt các cụm từ đề xuất như "video tình dục", "video về cô gái ngậm dương vật ở dưới nước" hay "video về cô gái quan hệ bằng miệng". Không những thế còn có một số từ khóa liên quan đến vụ xả súng ở Florida vào tháng trước:

Facebook xin lỗi vì đã đề xuất những video nhạy cảm liên quan đến tình dục trẻ em

Những người tìm kiếm thấy kết quả trên đã bị shock và đã chụp lại màn hình để chia sẻ lên mạng Twitter. Sáng thứ 6 vừa qua, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bắt tay vào cuộc và nhanh chóng khắc phục.

"Chúng tôi rất tiếc đã để xảy ra những chuyện này. Ngay khi vừa nhận được những phản hồi chúng tôi đã ngay lập tức gỡ bỏ chúng". Phát ngôn viên của công ty cũng nói thêm rằng Facebook đang tìm hiểu nguyên nhân xuất hiện những cụm từ "nhạy cảm" này và tiếp tục làm việc để nâng cao các đề xuất tìm kiếm:

"Các dự đoán trong công cụ tìm kiếm trên Facebook chỉ đơn giản là đề xuất cho mọi người, chứ không nhất thiết là có nội dụng thực sự tồn tại trên nền tảng này. Chúng tôi không cho phép xuất hiện những hình ảnh khiêu dâm và cam kết gỡ bỏ những nội dung đó ra khỏi trang web của mình".

Trên thực tế công cụ tìm kiếm được thiết lập bằng thuật toán dựa trên những xu hướng phổ biến hoặc một trong số những người sử dụng đưa ra các đề xuất phù hợp. Facebook cũng không phải là công ty duy nhất phải chịu những "tiếng xấu" do gặp vấn đề trong các máy thuật toán tự động. Năm 2016 Google cũng đã từng "dính phốt" khi đề xuất tìm kiếm bằng những câu hỏi "nhạy cảm" liên quan đến người Do Thái và phụ nữ.

Đây không phải là lần đầu tiên

Tuy hiện tại Facebook vẫn tiếp tục khẳng định rằng nền tảng của mình không cho phép những nội dung khiêu dâm nhưng trên thực tế có những vấn đề vẫn đang tiếp tục xảy ra. Như việc vào 2 tuần trước một khảo sát tự động gửi đến người dùng "bạn nghĩ gì về việc nếu một người đàn ông trưởng thành yêu cầu chụp những hình ảnh rõ ràng của trẻ em và sử dụng chúng trong Messenger".

Công ty cũng đã phải xin lỗi và đảm bảo rằng sẽ không bao giờ cho phép những hành động liên quan đến việc chải chuốt hay chăm sóc cho trẻ em trên nền tảng của mình. Có vẻ như mạng xã hội lớn nhất thế giới này đang trở nên thiếu an toàn khi liên tục gây ra những vấn đề nhạy cảm liên quan đến "trẻ em và phụ nữ".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận