Fast Company: Apple là công ty sáng tạo nhất thế giới trong năm 2018

Fast Company: Apple là công ty sáng tạo nhất thế giới trong năm 2018

Fast Company: Apple là công ty sáng tạo nhất thế giới trong năm 2018

Theo đó, Apple được đứng ở vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng là nhờ "các sản phẩm công nghệ định hướng tương lai", như iPhone X, tai nghe AirPods và Apple Watch.

Như thông lệ hàng năm, cứ vào đầu mỗi năm là Fast Company lại liệt kê một danh sách các công ty sáng tạo nhất thế giới. Danh sách này được tổng hợp từ 350 công ty và được phân phân định thứ hạng thông qua 36 tiêu chí khác nhau.

Kết quả cuối cùng vừa được Fast Company công bố vào hôm qua (ngày 20/2), và Apple đã trở thành công ty sáng tạo nhất thế giới trong năm nay.

Xếp sau Apple trong bảng xếp hạng công ty sáng tạo nhất thế giới là Netflix - xếp vị trí thứ hai, thứ ba là Square, thứ tư là Tencent và Amazon là cái tên cuối cùng trong top 5. Đây cũng là những công ty từng đứng trong top đầu của bảng xếp hạng hồi năm ngoái.

Sau khi thông tin được công bố, giới công nghệ tỏ ra khá bất ngờ khi bảng xếp hạng của Fast Company năm nay đã đưa Apple lên vị trí dẫn đầu danh sách những công ty sáng tạo nhất thế giới, bởi vào năm ngoái, Apple chỉ đứng thứ 4 - xếp sau Amazon, Google và Uber.

Tuy nhiên, theo Fast Company, Apple đang tạo ra những sản phẩm sáng tạo, đủ sức định hướng tương lai như iPhone X, AirPods, Apple Watch và ARKit, hay như bộ công cụ phát triển ứng dụng thực tế ảo dành cho iPhone và iPad cũng vậy.

Thông cáo báo chí của Fast Company có viết: "Từ một công ty không có sản phẩm nổi bật sau khi iPad ra đời vào năm 2010, Apple đã có một năm 2017 đầy khởi sắc. Đó là tai nghe không dây AirPods, sản phẩm đã trở nên phổ biến khắp thế giới. Hay Apple Watch Series 3 là một trong những chiếc smartwatch bán chạy nhất. Nhiều nhà phát triển đã chấp nhận ARKit và ngay cả những người hoài nghi cuối cùng đã bị chiếc iPhone X khuất phục".

Không chỉ được đánh giá cao về các sản phẩm sáng tạo, Apple còn được tổ chức này công nhận là doanh nghiệp có nhiều dự án phần mềm lẫn phần cứng đầy tham vọng và tiềm năng, từ chip vi xử lý cho tới camera, trí tuệ nhân tạo,…

Fast Company cũng cho rằng, Apple đã có một cuộc "soán ngôi" ngoạn mục, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ Google và Amazon trong năm 2017 vừa qua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận