FBI bắt CEO chuyên bán điện thoại BlackBerry phiên bản tùy biến

FBI bắt CEO chuyên bán điện thoại BlackBerry phiên bản tùy biến

Những chiếc điện thoại BlackBerry tùy biến bởi Phantom Secure sẽ siêu an toàn

Theo PhoneArena, Tòa án quận Nam California vừa buộc tội Ramos vì hành vi tùy biến điện thoại BlackBerry để bán cho các băng nhóm tội phạm, mặc dù những chiếc điện thoại này có thể là lựa chọn lý tưởng cho một số doanh nghiệp hoặc chính trị gia.

Được biết, những chiếc điện thoại BlackBerry mà Phantom Secure phát triển được thiết kế an toàn hơn so với mặc định, làm việc thông qua các mạng lưới riêng. Mặc dù vậy, phía tòa án cho rằng Ramos đã hỗ trợ cung cấp thiết bị cho tội phạm tham gia các hoạt động buôn bán ma túy.

Báo cáo cho biết, bên cạnh việc loại bỏ máy ảnh và micro, điện thoại BlackBerry tùy biến bởi Phantom Secure đều có hệ thống GPS, trình duyệt internet và hệ thống nhắn tin thông thường bị loại bỏ. Chúng cũng được cài đặt phần mềm Pretty Good Privacy để mã hóa và tin nhắn được gửi qua mạng ở nước ngoài. Và nếu một trong những thiết bị này bị tịch thu bởi cơ quan thực thi pháp luật, nó có thể được xóa bởi Phantom Secure.

Ramos bị bắt giữ vào tuần trước. Đặc vụ FBI Nicholas Cheviron đã đưa ra một số bằng chứng cho thấy điện thoại BlackBerry của Phantom Secure đã được cung cấp cho các băng nhóm ma túy lớn và băng đảng tội phạm đa quốc gia. Hơn 20.000 điện thoại được cho là đang được sử dụng, trong đó một nửa tại Úc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận