Fortnite là lý do của 5% tổng số vụ ly hôn tại Anh trong năm nay

Fortnite là lý do của 5% tổng số vụ ly hôn tại Anh trong năm nay

Fortnite là lý do của 5% tổng số vụ ly hôn tại Anh trong năm nay

Theo một bản tin từ Divorce Online, một website của Anh chuyên cung cấp thông tin và các dịch vụ dành cho các cặp đôi đang tính đường ly hôn, có đến 200 đơn ly hôn được nộp tại Anh từ đầu năm đến nay đề cập đến nguyên nhân là... Fortnite.

"Con số này tương đương với khoảng 5% của 4.665 đơn ly hôn chúng tôi đã xử lý từ đầu năm nay với tư cách là một trong những cơ quan xử lý ly hôn tại Anh" - một người phát ngôn Divorce Online nói.

Công ty không nêu rõ Fortnite có vai trò ra sao trong những vụ ly hôn, nhưng chắc chắn tính gây nghiện cao cùng bản chất gây tốn thời gian của tựa game này là một trong những điều cần xem xét. Nghiện ma túy, rượu, và cờ bạc thường được đề cập như những lý do khiến các mối quan hệ đi đến hồi kết, và khi mà công nghệ kỹ thuật số đang ngày một xâm chiếm cuộc sống của chúng ta, nhiều người khẳng định rằng mạng truyền thông xã hội cũng gây nghiện không kém gì ma túy.

Tại Anh (và nhiều nước khác trên thế giới), không lạ khi thấy những cậu nhóc mới chỉ 16 tuổi dù đi biển nhưng vẫn cắm đầu vào tựa game Fortnite gần như từng phút một. Nhưng tựa game này không chỉ dành cho tuổi teen: theo ước tính, có xấp xỉ một nửa số người chơi Fortnite là những người trưởng thành đã có công việc ổn định.

Nếu bạn chưa biết thì Fortnite là một tựa game sinh tồn, và Fortnite Battle Royale - chế độ chơi phổ biến nhất của nó - là một tựa game bắn súng sinh tồn đa người chơi theo phong cách Đấu trường Sinh tử, nơi 100 người chơi được thả lên một hòn đảo nhỏ và mục tiêu của họ là phải tìm cách tiêu diệt 99 người còn lại để giành chiến thắng. Được tung ra bởi Epic Games vào năm ngoái, Fortnite có thể được tải về miễn phí và có mặt trên gần như mọi nền tảng. Gần 70% người chơi Fortnite bỏ tiền thật ra để mua các vật phẩm ảo - như trang phụ cho các nhân vật - và trung bình mỗi người tiêu khoảng 85 USD cho số phụ kiện đó. Chỉ riêng trong tháng 4, Fortnite đã thu về gần 300 triệu USD cho Epic Games. Có xấp xỉ 125 triệu người trên toàn cầu đang chơi Fornite trên mọi nền tảng, tính đến tháng 6, và hơn 40 triệu người đăng nhập vào game mỗi tháng.

Bạn có thể đoán được tại sao chẳng ai muốn người bạn đời của mình nằm trong đội quân ham vui này. Tuy nhiên, những con số đã nêu ở đầu bài chỉ là một giọt nước nhỏ trong một cuộc tranh luận lớn hơn nhiều về ảnh hưởng của các thiết bị điện tử đến những thứ quan trọng bậc nhất trong cuộc sống con người: thời gian và các mối quan hệ. Xét cho cùng, nếu sở hữu một chiếc TV cũng có thể gây cản trở cho đời sống tình dục của bạn, thì việc bắn hạn bạn bè của bạn trong thế giới ảo của Fortnite cũng có khác gì đâu?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận