FPT chính thức công bố cuộc thi giải Toán, Vật lí trên Internet năm học 2017-2018

FPT chính thức công bố cuộc thi giải Toán, Vật lí trên Internet năm học 2017-2018

FPT chính thức công bố cuộc thi giải Toán, Vật lí trên Internet năm học 2017-2018

Trong khuôn khổ hợp tác mới ký kết với FPT, Viện Khoa học và Giáo dục Việt Nam sẽ thẩm định và liên tục cập nhật ngân hàng đề thi ViOlympic đảm bảo đúng chuẩn chương trình do Bộ GD&ĐT ban hành, đồng thời chú trọng hơn đến tính ứng dụng thực tế, phát triển năng lực học sinh.

Lễ công bố cuộc thi giải Toán, Vật lí trên Internet - ViOlympic năm học 2017 - 2018 được Trung tâm ViOlympic thuộc FPT tổ chức chiều nay, ngày 6/2/2018 tại Hà Nội, với sự góp mặt của đại diện Bộ GD&ĐT, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, đại diện các Sở GD&ĐT địa phương cùng các thầy cô, học sinh tiêu biểu và lãnh đạo tập đoàn FPT.

Theo Ban tổ chức, ViOlympic năm nay có thay đổi về thể lệ như giảm số vòng thi, sẽ không còn vòng thi các cấp mà chỉ gồm các vòng tự luyện và chung kết toàn quốc với hơn 200 triệu đồng giải thưởng. Cùng với đó, cuộc thi còn có những cải tiến toàn diện về nội dung và công nghệ.

Cụ thể, thể lệ của cuộc thi ViOlympic năm 2017-2018 đã được điều chỉnh, giảm số vòng thi nhằm giảm áp lực thi cho học sinh. Theo đó, môn Toán tiếng Việt giảm còn 13 vòng thi, các môn Toán tiếng Anh và Vật lí giảm còn 10 vòng. ViOlympic năm học 2017-2018 cũng không còn vòng thi các cấp mà chỉ gồm các vòng tự luyện. Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ tổ chức Vòng chung kết ViOlympic toàn quốc với thời gian làm bài 60 phút, bao gồm 3 bài thi như vòng tự luyện và các câu hỏi cho thêm không giới hạn.

Về cấu cơ cấu giải thưởng, vòng thi chung kết ViOlympic năm nay sẽ chọn trao 7 giải Nhất, 14 giải Nhì, 21 giải Ba và 70 giải Khuyến khích với tổng trị giá giải thưởng hơn 200 triệu đồng. Tuy vậy, các đơn vị vẫn có thể tự tổ chức thi và đánh giá năng lực học sinh của cơ sở mình bằng kết quả 3 vòng thi có cấp mã, gần với Vòng chung kết ViOlympic toàn quốc nhất.

Bên cạnh đó, cuộc thi ViOlympic năm học 2017-2018 còn có nhiều đổi mới về nội dung với việc bổ sung các bài toán ứng dụng, các bài toán phát triển tư duy vào đề thi. Trong khuôn khổ lễ công bố cuộc thi ViOlympic năm nay, FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Khoa học và Giáo dục Việt Nam - tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Bộ GD&ĐT.

Với hợp tác mới được ký kết, Viện Khoa học và Giáo dục Việt Nam sẽ nghiên cứu, điều chỉnh nội dung bài thi ViOlympic phù hợp nhằm khuyến khích sự tham gia của học sinh; đồng thời phối hợp với FPT triển khai các sản phẩm giáo dục trực tuyến khác trong tương lai.

Ông Trần Huy Hoàng - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam khẳng định: “Trong khuôn khổ hợp tác, Viện sẽ thẩm định và liên tục cập nhật ngân hàng đề thi ViOlympic đảm bảo đúng chuẩn chương trình do Bộ GD&ĐT ban hành, sát với kiến thức mà các em được học trong nhà trường, đồng thời chú trọng hơn đến tính ứng dụng thực tế, phát triển năng lực học sinh”.

FPT chính thức công bố cuộc thi giải Toán, Vật lí trên Internet năm học 2017-2018

Tổng giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc khẳng định, FPT sẵn sàng đầu tư để ViOlympic toàn diện hơn nữa về công nghệ và nội dung, góp phần tạo dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng cho học sinh Việt Nam.

Một điểm thay đổi đột phá của Violympic 2017-2018 là các cải tiến công nghệ giúp website ViOlympic thân thiện hơn, dễ sử dụng, tốc độ xử lý tương tác nhanh hơn; tăng cường bảo mật cho tài khoản. Những xu hướng công nghệ hàng đầu của cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ được áp dụng giúp cá nhân hóa việc học cho mỗi em học sinh. Mỗi thí sinh tham gia ViOlympic sẽ được cung cấp những dạng bài phù hợp nhất với năng lực và kiến thức thực tế. Điều này giúp học sinh phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu một cách nhanh nhất.

Trong thời gian tới, FPT sẽ hoàn thiện phiên bản ViOlympic trên điện thoại và các thiết bị điện tử thông minh khác; ứng dụng chatbot – robot giải đáp thắc mắc đối với các câu hỏi thường gặp. Ban tổ chức sẽ đưa các công nghệ chuyên sâu như thực tế ảo hay tương tác thực tế góp phần tạo ra hình thức thi trực quan sinh động, truyền tải nội dung hiện đại, thú vị hơn cho học sinh…Học sinh sẽ dễ dàng tra cứu bảng xếp hạng và lịch sử thi của mình trên hệ thống cũng như tự khôi phục được tài khoản bằng email hoặc số điện thoại.

Năm học 2017-2018 là năm thứ 10 cuộc thi ViOlympic được tổ chức. FPT kỳ vọng tạo môi trường học tập thân thiện, lành mạnh cho học sinh, rút ngắn khoảng cách vùng miền, đồng thời góp phần tạo dựng một nền tảng kiến thức và kỹ năng cho học sinh Việt Nam sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Trong chia sẻ tại buổi lễ, ông Bùi Quang Ngọc - Tổng Giám đốc FPT khẳng định, FPT luôn ủng hộ các sáng kiến ứng dụng công nghệ vào giáo dục và ViOlympic là một trong các sáng kiến đó. Trong 9 năm qua, cuộc thi ViOlympic đã trở thành một sân chơi hấp dẫn và bổ ích cho hàng triệu các học sinh các cấp. “Trong bối cảnh cuộc cách mạng lần thứ 4, Việt Nam cần phải đầu tư mạnh mẽ cho toán học, giúp các bạn trẻ nhanh chóng tiếp cận máy tính, Internet để sẵn sàng tham gia vào cuộc cách mạng này. Và FPT cũng sẵn sàng đầu tư để ViOlympic toàn diện hơn nữa về công nghệ và nội dung, góp phần tạo dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng cho học sinh Việt Nam”, ông Ngọc nhấn mạnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận