FPT đưa sinh viên sang Mỹ trải nghiệm xe tự hành

FPT đưa sinh viên sang Mỹ trải nghiệm xe tự hành

Chiến thắng trong trận chung kết Cuộc đua số, diễn ra ở Hà Nội đầu tháng 5, đội MTA-Racer của Học viện Kỹ thuật Quân sự đã nhận được phần thưởng là máy tính và một chuyến đi tới Mỹ với tổng trị giá 450 triệu đồng.

Trong chuyến trải nghiệm bảy ngày , bốn thành viên sẽ đến thăm Google, Facebook, Tesla và một số công ty công nghệ khác tại thung lũng Silicon, gặp gỡ với các chuyên gia của Google và FPT cũng như trực tiếp trải nghiệm xe tự hành của Tesla. 

Nguyễn Duy Tùng Khánh, thành viên đội MTA-Racer, cho biết dù cuộc thi đã kết thúc hơn ba tháng, cả nhóm vẫn không tin chuyến đi là sự thật bởi tới Mỹ và tiếp xúc các công nghệ mới nhất ở Silicon Valey không phải là điều dễ dàng có được với đa số sinh viên Việt Nam. Đây cũng là lần đầu các thành viên trong nhóm "xuất ngoại".

fpt-dua-sinh-vien-sang-my-trai-nghiem-xe-tu-hanh

Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT, gặp gỡ bốn sinh viên trước chuyến đi.

Cuộc đua số là cuộc thi lập trình điều khiển xe không người lái lần đầu được FPT tổ chức ở Việt Nam từ tháng 11/2016. Các đội thi đã sử dụng kiến thức công nghệ mới như xử lý ảnh, trí tuệ nhân tạo, học máy kết hợp kiến thức về điều khiển tự động để xe có thể di chuyển chính xác không chỉ trên đường thẳng mà còn khúc cua, leo dốc và điều chỉnh đường đi, tốc độ khi gặp vật cản. 

Cuộc đua số lần thứ hai sẽ chính thức khởi động trong tháng 9/2017. Các thách thức công nghệ sẽ nâng cao hơn như xe phải chạy được trong môi trường ánh sáng ban ngày ở ngoài trời, tránh được chướng ngại vật cố định. Đường đi của xe không có vạch chỉ dẫn màu trắng như năm trước và xe phải biết tự nhận diện các biển báo giao thông cơ bản như tạm dừng, rẽ trái, cấm rẽ trái, cấm rẽ phải, hạn chế tốc độ, đường một chiều.

Với việc tổ chức thường niên Cuộc đua số, FPT mong muốn góp phần xây dựng nguồn lực công nghệ cho Việt Nam, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận, thực hành công nghệ mới của thế giới như xe tự hành, robot, trí tuệ nhân tạo, kết nối vạn vật. Tập đoàn kỳ vọng 5 năm tới, Việt Nam sẽ có các thiết bị tự hành do chính người Việt phát triển chạy trong môi trường thật như xe giao hàng trong khu công nghiệp, xe chở người ở sân golf…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận