FPT Telecom đã cung cấp IPv6 tới hơn 1 triệu khách hàng băng rộng cố định

FPT Telecom đã cung cấp IPv6 tới hơn 1 triệu khách hàng băng rộng cố định

FPT Telecom đã cung cấp IPv6 tới hơn 1 triệu khách hàng băng rộng cố định

Với hơn 1.000.000 khách hàng băng rộng cố định đã được cung cấp IPv6, tỉ lệ ứng dụng trong mạng IPv6 của FPT Telecom đạt khoảng 28%, theo số liệu của APNIC (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet).

Như ICTnews đã thông tin, trong chia sẻ tại chương trình đào tạo kỹ thuật chuyên sâu về triển khai IPv6 diễn ra tại TP.Đà Nẵng diễn ra từ 12 – 14/7/2017, ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - Thường trực Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia cho biết, sau các hoạt động đúng hướng của Ban công tác và sự phối hợp của các doanh nghiệp, đến nay mức độ triển khai IPv6 của Việt Nam đã có những khởi sắc đáng kể.

Theo số liệu thống kê từ hệ thống của Trung tâm mạng châu Á - Thái Bình Dương (APNIC), tính đến tháng 7/2017, tỉ lệ truy cập qua IPv6 của Việt Nam đạt khoảng 7%, thời điểm cao nhất lên tới 25%; với hơn 3.500.000 người dùng IPv6, theo thống kê của phòng Lab Cisco. Thời điểm hiện tại, Việt Nam đứng thứ 2 khu vực ASEAN (sau Malaysia) và đứng thứ 5 khu vực châu Á về kết quả triển khai IPv6, sau 4 quốc gia và vùng lãnh thổ là Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia và Ma Cao.

Con số 7% người dùng truy cập Internet qua IPv6 mà Việt Nam đã đạt được hiện nay đã vượt xa mục tiêu đưa tỷ lệ người dùng IPv6 tại Việt Nam đạt từ 1 - 2% đã được các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan, đơn vị cam kết cùng chung tay thúc đẩy tại Ngày IPv6 Việt Nam năm 2016.

VNNIC cũng cho biết, kết quả ấn tượng mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là từ ngày 6/5/2016 (Ngày IPv6 Việt Nam 2016) cho đến nay là do của các doanh nghiệp lớn đã tích cực triển khai cung cấp dịch vụ IPv6 tới người sử dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận