FPT và Factom thông báo hợp tác mở rộng blockchain-as-a-service

FPT và Factom thông báo hợp tác mở rộng blockchain-as-a-service

FPT và Factom thông báo hợp tác mở rộng blockchain-as-a-service

Công ty cung cấp dịch vụ blockchain (blockchain as a service) Factom ở Austin hợp tác với FPT Software, một công ty dịch vụ CNTT Việt Nam. Hai doanh nghiệp sẽ làm việc với nhau để phát triển một nền tảng công nghệ blockchain mới thông qua Factom Harmony - hệ thống tạo hồ sơ kiểm toán về dữ liệu, quyết định, hoạt động và sự kiện. Mục đích của nền tảng là số hóa và lưu trữ các tệp tin bằng cách sử dụng các API đơn giản và các giải pháp blockchain của Factom, do đó, thông tin có thể trở nên xác nhận và kiểm tra được.

Được thành lập vào năm 2014, Factom, Inc. chuyên thiết kế và sản xuất các ứng dụng blockchain nhanh hơn để xử lý dữ liệu lớn cho các tổ chức phức tạp. Trong số khách hàng của tổ chức đó là Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ và Quỹ Bill và Melinda Gates.

FPT cung cấp các sản phẩm công nghệ thông tin, sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số cho các doanh nghiệp lớn ở Mỹ, Châu Á và Châu Âu trong các ngành công nghiệp như sản xuất, năng lượng và dịch vụ y tế, truyền thông.

CEO của Factom Paul Snow giải thích: "Sự hợp tác giữa Factom và FPT là cơ hội quý báu để giới thiệu việc sử dụng và ứng dụng thực tế cho công nghệ blockchain trên quy mô doanh nghiệp. FPT và Factom chia sẻ tầm nhìn về tương lai khi blockchain như dịch vụ (BaaS) sẵn sàng cho tất cả các công ty muốn bảo quản, bảo đảm và xác minh dữ liệu hoặc quyết định của họ".

Nền tảng mới sẽ tìm cách cung cấp giải pháp sáng tạo cho các khách hàng kinh doanh của Factom như các hội thảo và bằng chứng khái niệm (PoCs) và cho phép họ tiếp cận vào các giải pháp blockchain tiên tiến, đồng thời tăng cường những dịch vụ kỹ thuật số và sản phẩm của FPT. FPT nói rằng nó sẽ làm việc với các giám đốc Factom để đảm bảo nhân viên của FPT được đào tạo về công nghệ của Factom để giúp công ty tiếp cận nhanh hơn công nghệ blockchain.

FPT và Factom thông báo hợp tác mở rộng blockchain-as-a-service

CEO FPT USA, Đặng Trần Phương

Thảo luận về các thành tích của Factom, Giám đốc điều hành của FPT Software USA Đặng Trần Phương nói: "Nền tảng công nghệ của họ sẽ cho phép chúng tôi cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng bằng cách cung cấp các giải pháp blockchain tiên tiến, khác biệt. Với nền tảng Blockchain của Harmony và Dịch vụ FPT, chúng tôi sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động và hiệu quả cho khách hàng. Đây là một bằng chứng về nguồn tài năng toàn cầu và thế mạnh công nghệ của chúng tôi".

Với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ cao, FPT Software có giá trị trên 2 tỷ USD và có khoảng 30.000 nhân viên trong và ngoài nước. Trụ sở chính đặt tại Hà Nội, công ty cũng có chi nhánh tại Hoa Kỳ tại Richardson, Texas, được thiết kế để tập trung vào việc chuyển đổi số cho khách hàng Fortune 1000. Công ty cũng sở hữu một số đơn vị  cung cấp trên các thành phố lớn của Hoa Kỳ như New York, Chicago, Los Angeles và Sunnyvale ở thung lũng Silicon.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận