FTI chọn P.A Việt Nam để chuyển giao quyền quản trị tên miền của khách hàng

FTI chọn P.A Việt Nam để chuyển giao quyền quản trị tên miền của khách hàng

FTI chọn P.A Việt Nam để chuyển giao quyền quản trị tên miền của khách hàng

Theo báo  cáo tài nguyên Internet Việt Nam, ính đến ngày 31/10/2017, tổng số tên miền .VN do Nhà đăng ký FTI quản trị và vận hành là 51.862 tên miền (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Như ICTnews đã thông tin, do có điều chỉnh trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, Công ty TNHH MTV Viễn Thông Quốc tế FPT - FTI sẽ không tiếp tục tập trung phát triển các dịch vụ liên quan đến tên miền ở vai trò một Nhà đăng ký tên miền “.VN”. Với việc thay đổi chiến lược này, FTI sẽ chấm dứt hợp đồng Nhà đăng ký tên miền “.VN” đã ký với Trung tâm Internet Việt Nam - VNNIC vì không đảm bảo được các yêu cầu phát triển hàng năm theo hợp đồng Nhà đăng ký.

Lần lượt vào các ngày 12/1 và 21/1/2018, FTI và VNNIC đã có thông báo về quyết định chấm dứt hợp đồng Nhà đăng ký tên miền “.VN” của FTI. Trong thông tin phát ra ngày 21/1, VNNIC cho biết, để đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng, VNNIC và FTI đã thống nhất lộ trình, kế hoạch chuyển đổi Nhà đăng ký mới cho các tên miền “.VN” đang duy trì, quản lý bởi FTI.

Hôm qua, ngày 30/1/2018, FTI đã chính thức có thông báo tới các khách hàng - chủ sở hữu các tên miền “.VN” đang do Nhà đăng ký này quản trị và duy  trì kế hoạch chuyển đổi sang Nhà đăng ký mới.

Cụ thể, thông báo của FTI nêu rõ, theo dự kiến, kể từ ngày 21/3/2018, FTI sẽ chấm dứt hợp đồng Nhà đăng ký tên miền “.VN” với VNNIC. “Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, FTI đã lựa chọn Nhà đăng ký mới là một Nhà đăng ký uy tín, có đầy đủ năng lực về tài chính, kỹ thuật và nguồn lực trong hệ thống Nhà đăng ký chính thức của VNNIC để chuyển giao hoạt động quản trị và duy trì tên miền của khách hàng. Nhà đăng ký mới được chuyển giao là Công ty TNHH P.A Việt Nam - P.A Việt Nam”, FTI cho hay.

Thông tin từ VNNIC cho biết, trong số 15 Nhà đăng ký tên miền “.VN”, P.A Việt Nam không những là đơn vị phát triển tên miền nhiều nhất mà còn dẫn đầu trong Top 5 nhà đăng ký duy trì nhiều tên miền nhất. Theo Báo cáo tài nguyên Internet Việt Nam 2017, tính đến cuối tháng 10 năm ngoái, tổng số tên miền quốc gia “.VN” do Nhà đăng ký P.A Việt Nam quản trị và vận hành là 116.112 tên miền.

Cùng với việc công bố tên của Nhà đăng ký mới mà FTI chỉ định tiếp quản quyền quản trị và vận hành tên miền của các khách hàng FTI, trong thông báo phát ra ngày 30/1/2018, lộ trình FTI thực hiện chuyển đổi tên miền của khách hàng sang Nhà đăng ký P.A Việt Nam cũng được thông tin chính thức.

Theo đó, từ ngày 30/1/2018 đến hết 20/03/2018, FTI sẽ liên hệ với khách hàng để tiến hành xác nhận việc chuyển đổi sang Nhà đăng ký mới. Cụ thể, FTI sẽ gửi email và gọi điện thông báo cho khách hàng theo thông tin khách hàng đăng ký trong hồ sơ quản trị tên miền. Việc thực hiện chuyển đổi Nhà đăng ký sẽ diễn ra sau 3 ngày khách hàng nhận được email thông báo.

Trong trường hợp khách hàng yêu cầu gửi thông báo hoặc xác nhận bằng văn bản FTI sẽ thực hiện theo yêu cầu. Việc chuyển đổi máy chủ DNS sẽ thực hiện sau ngày 20/3/2018 nhằm không gây gián đoạn dịch vụ của khách hàng trong quá trình chuyển giao Nhà đăng ký.

FTI cam kết, mọi hoạt động chuyển đổi tên miền “.VN” đều không phát sinh chi phí đối với khách hàng. Đối với tên miền quốc tế, quy trình chuyển đổi được thực hiện tương tự như đối với tên miền “.VN”. Quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo và duy trì thông qua Nhà đăng ký P.A Việt Nam.

“Tên miền quốc gia “.VN” là tài nguyên Internet quốc gia được quản lý chung và cấp phát bởi VNNIC, do vậy toàn bộ các tên miền “.VN” của khách hàng đã đăng ký thông qua FTI được đảm bảo về quyền sử dụng và không gián đoạn hoạt động khi FTI chấm dứt hợp đồng nhà đăng ký với VNNIC”, FTI nhấn mạnh.

Ngoài ra, FTI cũng đề nghị khách hàng trong trường hợp lựa chọn Nhà đăng ký khác, không phải Nhà đăng ký P.A Việt Nam, cần liên hệ với Công  ty để được hướng dẫn chi tiết về thủ tục chuyển đổi.

Việc thực hiện chuyển đổi sang Nhà đăng ký mới do FTI chỉ định - P.A Việt Nam hay Nhà đăng ký do khách hàng lựa chọn đều sẽ được thực hiện trong thời gian từ nay đến hết ngày 20/3/2018. Sau ngày 21/3/2018, nếu vẫn còn các tên miền trong tài khoản quản lý của FTI, VNNIC sẽ chủ động điều chuyển các tên miền này sang một Nhà đăng ký khác theo quyết định của VNNIC để hoàn tất, chính thức đóng tài khoản Nhà đăng ký của FTI.

Trước đó, trong chia sẻ với ICTnews liên quan đến việc FTI chấm dứt hợp đồng Nhà đăng ký tên miền “.VN”, đại diện VNNIC đã khẳng định: Đối với các tên miền hiện được quản lý bởi FTI, toàn bộ các quyền lợi hợp lệ của chủ thể vẫn được VNNIC đảm bảo tối đa. Cụ thể là về thời hạn sử dụng tên miền được giữ nguyên theo phí duy trì chủ thể tên miền đã nộp, các dịch vụ đi kèm theo tên miền trên hệ thống máy chủ DNS quốc gia sẽ không bị gián đoạn hoạt động trong suốt quá trình khi FTI chuyển đổi tên miền “.VN” sang quản lý tại Nhà đăng ký khác.

"Cũng phải nói thêm rằng, việc chuyển đổi tên miền sang Nhà đăng ký khác ở đây chỉ đơn thuần là thay đổi đầu mối Nhà đăng ký sẽ quản lý, theo dõi tên miền đó thay vì qua FTI như trước đây, hoàn toàn không liên quan đến việc thay đổi các dịch vụ khác đi kèm theo tên miền mà FTI đang cung cấp cho khách hàng theo hơp đồng dịch vụ đã ký giữa khách hàng với FTI. Các thay đổi (nếu có) đối với những dịch vụ này (Web, e-mail, thuê máy chủ hosting...)sẽ do khách hàng toàn quyền quyết định, thỏa thuận với FTI trên cơ sở hợp đồng cũ đã ký”, đại diện VNNIC cho hay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận