[Galaxy Note 7] Hơn 100 nghìn người dùng Hàn Quốc vẫn không chịu trả lại Galaxy Note 7

[Galaxy Note 7] Hơn 100 nghìn người dùng Hàn Quốc vẫn không chịu trả lại Galaxy Note 7

140.000 người dùng Hàn Quốc vẫn không chịu trả lại Galaxy Note 7

Có vẻ như, rất nhiều người dùng Hàn Quốc yêu thích và quyết định gắn bó với chiếc điện thoại Galaxy Note 7 bất chấp nguy cơ thiết bị có thể phát nổ bất cứ lúc nào.

Theo thông kê của tờ Korea Herald, có hơn 140.000 thiết bị - tương đương với 15% lượng điện thoại tại Hàn Quốc chưa được thu hồi. Mặc dù, Samsung đã rất nỗ lực để khuyến khích người dùng hoàn trả chiếc điện thoại và nhận lại tiền.

Được biết, chỉ còn thị trường Hàn Quốc là nơi có nhiều người dùng không chịu hoàn trả chiếc điện thoại lỗi pin Galaxy Note 7 đến như vậy. Tại những nơi khác, tỷ lệ trả lại thiết bị đều trên 90%.

Tại Việt Nam, tính đến tháng 12/2016, Samsung đã hoàn thành 97% chương trình thu hồi Galaxy Note 7 khi chỉ còn lại 493 chiếc điện thoại chưa được thu hồi trên tổng số 12.633 sản phẩm bán ra tại thị trường Việt.

Được biết, đối với một số thị trường có nhiều người dùng "ngoan cố" không chịu trả lại thiết bị, Samsung đã phải tung ra những bản cập nhật firmware với mục đích vô hiệu hóa từ xa chiếc điện thoại Galaxy Note 7 khi ngắt kết nối với mạng internet và hạn chế khả năng sạc pin.

Ngoài ra, Samsung vẫn cho phép sử dụng Galaxy Note 7 ở một số quốc gia Đông Á với mức giới hạn sạc pin là 60% để ngăn chặn nguy cơ phát nổ của thiết bị.

Công ty này cho biết, họ sẽ phát hành thêm một bản cập nhật bổ sung và tiếp tục giảm giới hạn sạc pin của thiết bị vào đầu năm 2017. Khi lượng thiết bị thu hồi đủ lớn, Samsung sẽ đàm phán với các nhà mạng địa phương để vô hiệu hóa thiết bị đối với số điện thoại còn lại.

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (02/08)

Cấu hình có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,7 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 820 SoC (hoặc chip Exynos 8890) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7. Galaxy Note 7 được cài sẵn hệ điều hành Android v6.0 Marshmallow.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận