[Galaxy Note 7] Nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 phát nổ nằm ở 2 lỗi thiết kế pin

[Galaxy Note 7] Nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 phát nổ nằm ở 2 lỗi thiết kế pin

Nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 phát nổ nằm ở 2 lỗi thiết kế pin

Lỗi thứ nhất là do một số viên pin Note 7 đã có "kích thước không bình thường" khiến cho nó trở nên quá nóng và phát nổ. Điều này khiến Samsung phải tiến hành thu hồi những lô hàng đầu tiên đưa ra thị trường.

Nhưng vấn đề không chỉ dừng lại ở đó. Samsung đã đẩy nhanh tiến độ sản xuất điện thoại để bù đắp cho sự thiếu hụt nguồn cung Note 7 trên thị trường, nhưng kết quả lại tồi tệ hơn. Lần này các viên pin lại gặp phải một lỗi kỹ thuật không xác định, khiến cho nhiều chiếc Note 7 tiếp tục phát nổ. Sự cố đã khiến cho người khổng lồ điện tử Hàn Quốc phải thu hồi toàn bộ và chấm dứt sản xuất dòng sản phẩm Galaxy Note 7.

Samsung đã thuê 3 công ty kiểm soát chất lượng và phân tích chuỗi cung ứng để tiến hành điều tra nguyên nhân các vụ nổ Note 7. Với hai nguyên nhân nêu trên, Samsung có quyền đổ lỗi cho các đối tác chịu trách nhiệm sản xuất pin cho Note 7. Công ty Samsung SDI sẽ phải chịu trách nhiệm cho những viên pin bị lỗi trong đợt thu hồi đầu tiên. Đợt thu hồi thứ hai Note 7 sử dụng các viên pin do công ty Amperex Technology cung cấp.

Samsung dường như có kế hoạch đẩy mạnh việc thử nghiệm và điều tra sâu hơn nhằm ngăn chặn các vụ phát nổ xảy ra một lần nữa.

Người khổng lồ điện tử Hàn Quốc cũng đang phải đối mặt với scandal trong nước khi người đứng đầu tập đoàn là ông Lee Jae-yong đang bị điều tra về hành vi hối lộ chính khách.

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (02/08)

Cấu hình có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,7 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 820 SoC (hoặc chip Exynos 8890) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7. Galaxy Note 7 được cài sẵn hệ điều hành Android v6.0 Marshmallow.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận