Game nhái Super Mario Run xuất hiện trên Google Play Store

Game nhái Super Mario Run xuất hiện trên Google Play Store

Cũng như Flappy Bird trước đây, những tựa đình đám đều bị nhái không thương tiếc, và Super Mario Run là nạn nhân kế tiếp.

Theo Android Headlines, sau nhiều năm gạt bỏ điện thoại thông minh như một thiết bị chơi game, Nintendo cuối cùng cũng đã phát triển và xuất bản các trò chơi trên nền tảng di động này. Sau thành công lớn của Pokemon GO, công ty giải trí Nhật Bản vừa cho ra mắt Super Mario Run nhưng không may cho người dùng Android, Super Mario Run sẽ vẫn là một trò chơi iOS độc quyền ít nhất là vài tháng nữa.

Tuy nhiên, một làn sóng không mấy tốt đẹp đã đến với tựa game này: game nhái. Đã có rất nhiều trò chơi Super Mario Run nhái xuất hiện tràn lan trên kho ứng dụng Google Play Store ngay khi Nintendo phát hành cho iOS.

Nếu truy cập Google Play Store, không khó để người dùng tìm ra những trò chơi nhái với những tên gọi na ná như Super Plumber Run, Mario Run Jumper… Một từ khóa tìm kiếm như Super Marion Run cũng hiện ra hàng tá các ứng dụng có sẵn trên ứng dụng Android nhưng bạn đừng bị chúng đánh lừa vì chắc chắn chưa có ứng dụng Android nào được Nintendo thực hiện cho tựa game Super Mario Run này.

Game nhái Super Mario Run xuất hiện trên Google Play Store

Google cho biết hãng sẽ đình chỉ những tựa game nhái để bảo đảm tính trong sạch cho kho ứng dụng và chính sách cho nhà phát triển, cụ thể Mario Run Jumper là cái tên mới nhất sẽ trở thành "vật tế thần". Tất nhiên, điều này cũng sẽ hạn chế phần nào những lập trình viên lợi dụng sức hút lớn của Super Mario Run và đánh lừa người dùng nhẹ dạ tin rằng họ đang tải về tựa game mới nhất của Nintendo.

Hiện Nintendo vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào liên quan đến tình trạng này. Hồi đầu tháng, công ty giải trí Nhật Bản tiết lộ rằng Super Mario Run sẽ ra mắt trước trên iOS do lo ngại vi phạm bản quyền, và hãng đã quyết định phát hành Super Mario Run như một bản chơi miễn phí và mua trọn gói với giá 9,99 USD (tương đương 230.000 đồng). Bên cạnh đó, trò chơi này đòi hỏi một kết nối Internet liên tục để có thể hoạt động.

Vì vậy, gần như phiên bản Android sẽ có thêm những gói bổ sung về bảo mật. Nintendo dự kiến sẽ công bố thêm chi tiết về phiên bản Android của Super Mario Run vào đầu năm 2017.

Thanh Tâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận