Ghé thăm Bitfarms - "nông trại" cày tiền mã hóa khổng lồ tại Canada

Ghé thăm Bitfarms - "nông trại" cày tiền mã hóa khổng lồ tại Canada

Montréal là thành phố lớn nhất của tỉnh bang Québec và có dân số nhiều thứ nhì Canada. Như nhiều nơi khác trên thế giới, tại đây “cơn sốt” về đồng tiền bitcoin cũng nóng hơn bao giờ hết. Bởi chỉ cần di chuyển về vùng quê hẻo lánh trong khu vực rất rộng lớn của Montréal thôi, người ta có thể dễ dàng tìm thấy một "trang trại" bitcoin khổng lồ với hàng ngàn con “trâu cày” đang tích cực đào tiền mã hóa cả ngày lẫn đêm. Mỏ bitcoin này có tên “Bitfarms”.

Những người làm việc tại đây dường như rất khép kín với bên ngoài, thực tế trước kia họ chưa bao giờ gặp gỡ và cởi mở đối với giới nhà báo. Thế nhưng thật may mắn là lần này tờ Radio-Canada đã có thể tiếp cận và Bitfarms đã đồng ý chia sẻ về trang trại tiền mã hóa có kích thước khổng lồ của họ tại nơi đây.

Bitfarms: Đế chế Bitcoin vùng Québec

Tờ Radio-Canada cho biết, Bitfarms là công ty lớn nhất trong lĩnh vực làm giàu bằng bitcoin. Bởi theo những người điều hành Bitfarms thì công ty này có thể tạo ra lợi nhuận lên tới vài triệu USD trong 1 tháng nếu tính theo giá trị bitcoin hiện tại.


Louis Valois và Pierre-Luc Quimper, 2 doanh nhân Bitfarms đang làm việc tại mỏ đào ở Québec

Louis Valois và Pierre-Luc Quimper, 2 doanh nhân Bitfarms đang làm việc tại mỏ đào ở Québec

Anh Louis Valois, Phó chủ tịch phụ trách cơ sở hạ tầng của Bitfarms đã cho biết, Bitfarms có tới 4.600 cỗ máy đào và được vận hành 24/7, liên tục không ngừng nghỉ, vì vậy mà âm thanh tại đây luôn luôn ồn ào, không một lúc nào im ắng.

Pierre-Luc Quimper, một trong 4 người sáng lập ra Bitfarms cũng chia sẻ: “Theo những gì được biết thì chúng tôi là cơ sở lớn nhất Bắc Mỹ. Tuy nhiên, rất có thể sẽ có nhiều trang trại khác lớn hơn nhưng họ không muốn bị lộ ra ngoài”.


Đằng sau họ là một trang trại với 4.600 con trâu cày, chạy liên tục 24/7 không ngừng nghỉ

Đằng sau họ là một trang trại với 4.600 con "trâu cày", chạy liên tục 24/7 không ngừng nghỉ

Quimper cho biết thêm, anh mới chỉ bắt đầu tham gia vào công việc đào bitcoin từ mùa hè năm ngoái tại.. tầng hầm của nhà mình. Khi đó, anh mới chỉ làm việc với một vài đối tác để lên kế hoạch. Thế nhưng sau đó họ đã nhìn thấy tiềm năng và quyết định mở rộng ra quy mô lớn hơn, để rồi có cả một khu trang trại đào bitcoin khổng lồ với số máy lên tới 4.600 như hiện tại.

Được biết, trước khi bước vào bitcoin, Quimper cũng đã thành lập nên một số công ty trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Anh cho biết mình đã bắt đầu kinh doanh từ khi chỉ mới 14 tuổi, thậm chí đã bỏ học từ khi còn đang học trung học.

Dạo một vòng quanh trang trại của Bitfarms tại Québec, Canada. Các bạn có thể nghe thấy tiếng "trâu cày" đang chạy liên tục 24/7

Quay lại Bitfarms, thì hiện tại công ty này hiện đang sở hữu tới 4 mỏ đào tiền mã hóa, thế nhưng họ cũng đang gặp phải khó khăn lớn khi thiếu nguồn điện để cung cấp cho chúng.

Về vấn đề này, Quimper nói thêm: “Chúng tôi đã rất cố gắng để có thể có được tất cả nguồn điện ở Québec, để đạt được điều đó chúng tôi đã ký kết thêm nhiều hợp đồng và thỏa thuận cần thiết cho các tòa nhà (trang trại đào bitcoin). Mặc dù không biết thị trường sẽ đi về đâu nhưng tốt nhất là vẫn nên đảm bảo năng lượng cho hoạt động kinh doanh của công ty trước đã!”.

Mua đứt luôn cả một công ty về dịch vụ điện để đảm bảo mỏ đào vận hành được trơn tru

Tại trang trại này của Bitfarms, có khoảng 60 nhân viên làm việc liên tục cùng nhau. Ngoài ra, công ty còn tận dụng luôn lợi thế giá bitcoin đang tăng cao và… mua đứt luôn một công ty về dịch vụ điện để đảm bảo vận hành cho trang trại được trơn tru.

Cần phải nói thêm rằng Québec thực sự là một vùng “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để đào bitcoin, bởi nơi đây hội tụ được cả 2 yêu tố cực kỳ quan trọng, đó là giá điện rẻ và khí hậu lạnh, từ đó tiết kiệm được nhiều chi phí đào bitcoin và kiểm soát nhiệt độ máy chủ cũng như “trâu cày” được tốt hơn.


Tại Québec, Bitfarms có khoảng 60 nhân viên làm việc liên tục, ngoài ra họ cũng mua đứt luôn cả một công ty về dịch vụ điện để đảm bảo trong khâu vận hành

Tại Québec, Bitfarms có khoảng 60 nhân viên làm việc liên tục, ngoài ra họ cũng mua đứt luôn cả một công ty về dịch vụ điện để đảm bảo trong khâu vận hành

Bởi vậy mà các công ty nước ngoài cũng đang ráo riết tìm những địa điểm tốt nhất ở Québec để đặt các mỏ đào bitcoin của mình tại đây. Thế nhưng sự cạnh tranh này không khiến Bitfarms phải lo lắng, bởi công ty này cho rằng, họ đã có một khởi đầu tốt hơn rất nhiều so với hầu hết những công ty khác đang muốn “đổ bộ” vào Québec, hơn nữa Bitfarms còn có tới hơn 2 năm nghiên cứu và phát triển năng lượng điện tại đây, vì vậy họ sẽ hoàn toàn vượt trội và có năng suất cao hơn những đối thủ còn lại!

Có lẽ điều duy nhất mà Bitfarms, Pierre-Luc Quimper hay Louis Valois phải lo lắng hiện giờ là đồng bitcoin hiện tại thực sự rất dễ “bay hơi”, thường xuyên có những thông tin xấu. Đơn cử như mới đây, thống đốc ngân hàng Canada, ông Stephan Poloz trong một bài phát biểu cũng đã cho biết, bitcoin nói riêng và tiền mã hóa nói chung giống với “cờ bạc” nhiều hơn là đầu tư đích thực.

Dù thế nào thì Quimper và các đồng nghiệp của mình vẫn giữ ước mơ sẽ có thể trở thành một công ty lớn nhất thế giới, và thực sự họ cảm thấy rằng họ có sức mạnh để làm được điều đó mà không cần bất kỳ một ngân hàng nào đứng ra tài trợ. Đặc biệt, Bitfarms gần đây đã hợp tác với các đối tác của Israel để có thể được niêm yết trên sàn chứng khoán Tel Aviv.

Cuối cùng, Quimper nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn trở thành công ty lớn nhất hành tinh này, đó là điều chúng tôi muốn!”.

Tham khảo Radio-Canada

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận