Giá Bitcoin hôm nay 14/8: Nhà đầu tư đang bớt ảo tưởng về giá trị tiền ảo

Giá Bitcoin hôm nay 14/8: Nhà đầu tư đang bớt ảo tưởng về giá trị tiền ảo

Giá Bitcoin hôm nay 14/8 hiện được giao dịch ở mức 6.299 USD, giảm 50 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 6.534 USD và giá thấp nhất là 6.211 USD. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 110 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.207.425 đồng.

Đồng Bitcoin sau khi biến động mạnh vào tuần trước đang có dấu hiệu chững lại trong phiên giao dịch đầu tuần này. Tuy nhiên, vừa khởi đầu tuần mới, Bitcoin đã phải đối mặt với rất nhiều thông tin không mấy sáng sủa.

Gia Bitcoin hom nay 14/8: Nha dau tu dang bot ao tuong ve gia tri tien ao hinh anh 1

Giá Bitcoin hôm nay 14/8: Nhà đầu tư đang bớt ảo tưởng về giá trị tiền ảo 

Theo các chuyên gia tài chính Thụy Sĩ, sự tăng trưởng thần tốc của Bitcoin vào năm 2017 và sự sụt giảm liên tục trong năm nay khiến người ta phân vân về giá trị thực của đồng tiền mật mã.

“Giá trị của Bitcoin dựa trên mạng lưới những người sử dụng nó. Và họ nghi ngờ rằng đồng tiền này được định giá quá cao”, các nhà nghiên cứu tại ETH Zurich cho biết.

Willy Woo, một nhà phân tích tiền mật mã được tôn trọng trong giới, cũng là người vừa đưa ra dự đoán giá sẽ giảm từ 9.000 USD xuống 6.000 USD trong cuối tháng 5 vừa qua, nói: “Hãy nhìn vào biểu đồ, bạn có thể thấy rằng Bitcoin đang mạnh mẽ hơn rất nhiều trong lúc này (so với những chỉ số OBV trong cùng một khung thời gian). Có rất nhiều lệnh mua đằng sau nỗi sợ và rút lui”.

Mới đây, Cơ quan Phòng chống Tội phạm (CSD) Thái Lan cho biết Aarni Otava Saarimaa (22 tuổi) - một triệu phú người Phần Lan đã mất 5.564 Bitcoin trong một vụ lừa đảo mà cơ quan này đã thu thập chứng cứ suốt 6 tháng qua.

CSD biết tin về sự việc này cuối tháng 1, do Chonnikan Kaeosali - một doanh nhân người Thái Lan và là đối tác của Saarimaa thông báo. Theo đó, cả hai bị lừa mua cổ phiếu 3 công ty, đổ tiền vào một casino và một loại tiền ảo mới có tên Dragon Coins.

Aarni Otava Saarimaa sau đó đã chuyển hơn 5.564 Bitcoin vào ví điện tử của 7 người để thực hiện việc đầu tư. Tuy nhiên, việc này đã không xảy ra. Sau khi nhận được Bitcoin, những người này đã bán đi và chuyển tiền vào nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau. Chúng đã dùng một phần số tiền để mua 14 lô đất.

CSD cho biết đây là một trong những vụ án khó khăn nhất với họ liên quan đến tiền mật mã. Tài sản này đang ngày càng phổ biến trong giao dịch và thanh toán, nhưng cũng bị lợi dụng trong các phi vụ lừa đảo tinh vi, do giao dịch khó theo dấu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận