Giá Bitcoin hôm nay 16/8: Thị trường đỏ sàn, nhà đầu tư tháo chạy

Giá Bitcoin hôm nay 16/8: Thị trường đỏ sàn, nhà đầu tư tháo chạy

Giá Bitcoin hôm nay 16/8 hiện được giao dịch ở ngưỡng 6.378 USD, tăng 100 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 6.491 USD và giá thấp nhất là 6.190 USD. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 111 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.211.263 đồng.

Việc sụt giảm của đồng Bitcoin và toàn thị trường tiền mật mã thời gian vừa qua đã khiến nhiều nhà đầu tư quyết định "chia tay" kênh đầu tư này. 

Gia Bitcoin hom nay 16/8: Thi truong do san, nha dau tu thao chay hinh anh 1

Giá Bitcoin hôm nay 16/8: Thị trường đỏ sàn, nhà đầu tư tháo chạy. 

Trong top 10 đồng tiền mật mã có giá trị nhất thị trường, ngoài Bitcoin và XLM tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay, toàn bộ các đồng tiền còn lại đều giảm trên 10% so với phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, đồng Ethereum giảm 19,97%; XRP giảm 15,37%; Bitcoin Cash giảm 12,37%; EOS giảm 16,33%; LItecoin giảm 12,27%,...

Matthew Newton, nhà phân tích tại nền tảng giao dịch trực tuyến eToro đưa ra nhận định: “Thị trường tiền kỹ thuật số dường như rơi vào trạng thái hoang mang, khi giá trị đang giảm đáng kể. Chúng ta có thể thấy trong trường hợp của Ethereum, nhà đầu tư dường như đang tăng thanh khoản của những khoản tiền đầu tư vào ICO của họ”.

Ông Matthew Newton cũng cho rằng, giá của đồng Bitcoin sẽ dao động trong khoảng 5.000 - 8.000 USD theo những diễn biến của vài tháng qua.

Trong khi đó, ông Joseph Lubin, CEO của Ethereum và ConsenSys Inc. cho rằng, đợt sụt giảm giá tiền điện tử gần đây không ảnh hưởng đến với sự phát trong triển tương của đồng ETH. Đồng tiền này đang ở ngưỡng thấp nhất trong vòng 9 tháng trở lại đây.

Trong một cuộc thảo luận về thị trường tiền điện tử với Bloomberg, Lubin đã nói rằng: "Chúng tôi xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản hơn, chúng tôi thấy một sự điều chỉnh, và tiềm năng trở nên ấn tượng hơn. Tôi hoàn toàn hy vọng rằng có mối tương quan chặt chẽ giữa tăng giá và sự phát triển của cơ sở hạ tầng cơ bản trong hệ sinh thái".

“Vậy nên, chúng ta có thể nhìn vào giá để thực hiện kế hoạch và dự án phát triển. Chúng ta vẫn đang trong tiến độ cơ bản. Nên đây không phải là điều ngạc nhiên", ông Lubin nhấn mạnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận