Giá Bitcoin hôm nay 17/6: Cuối tuần ảm đạm, đóng băng chờ tuần mới

Giá Bitcoin hôm nay 17/6: Cuối tuần ảm đạm, đóng băng chờ tuần mới

Giá Bitcoin hôm nay 17/6 được giao dịch ở ngưỡng 6.489 USD/bitcoin, giảm 70 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Cụ thể, Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.410 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.550 USD, mức giá thấp nhất là 6.333 USD, vốn hóa thị trường là 111 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.097.563 đồng.

Bitcoin tiếp tục giảm so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên mức giảm đã được kìm hãm. Giá Bitcoin ngày cuối tuần đang đóng băng và chờ những tin hiệu lạc quan trong tuần mới.

Gia Bitcoin hom nay 17/6: Cuoi tuan am dam, dong bang cho tuan moi hinh anh 1

Giá Bitcoin ngày cuối tuần giảm nhẹ, đóng băng chờ tuần mới.

Bitcoin vừa trải qua khoảng thời gian khá tồi tệ trong tuần qua khi đồng tiền mật mã này liên tục mất giá, giảm xuống dưới ngưỡng 6.500 USD. Nguyên nhân chính khiến giá Bitcoin lao dốc trong tuần qua được nhận định là do sàn giao dịch Coinrail của Hàn Quốc bị tấn công với giá trị thiệt hại được các phương tiện truyền thông ước tính khoảng 37 triệu USD.

Ngoài ra, thông tin từ Wall Street Journal cho biết giới chức Mỹ đang điều tra khả năng thao túng giá của 4 sàn giao dịch lớn là: Bitstamp, Coinbase, itBit và Kraken cũng khiến giá trị của đồng tiền ảo này giảm sâu.

Trước đó, Bitcoin cũng có phiên giảm mạnh sau vụ tấn công có tên 51% khiến Bitcoin Gold bị hacker đánh cắp 17,5 triệu USD khiên đồng tiền kỹ thuật số trở nên mất giá và xuống phong độ.

Vụ tấn công đã gây ra thiệt hại hơn 388.000 Bitcoin Gold nhằm trực tiếp vào hệ thống blockchain của đồng tiền mã hóa này.

Ngân hàng Goldman Sachs sẽ dự thầu hợp đồng tương lai bitcoin và Intercontinental Exchange, hãng sở hữu Sàn giao dịch chứng khoán New York đang bàn cách hoán đổi bitcoin cho các nhà đầu tư tổ chức.

Tuy vậy, vẫn có những niềm tin vào việc thị trường tiền ảo sẽ hồi phục trở lại trong thời gian tới. Theo nhận định của giới chuyên gia, tiền ảo sẽ nhanh chóng phục hồi nhờ các tín hiệu tích cực, thêm vào đó là các chính sách nới lỏng quản lý từ nhiều quốc gia trên thế giới về Bitcoin.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận