Giá Bitcoin hôm nay 31/8: Vừa tăng đã có dấu hiệu giảm sâu về ngưỡng 6.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay 31/8: Vừa tăng đã có dấu hiệu giảm sâu về ngưỡng 6.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay 31/8 hiện được giao dịch ở ngưỡng 6.985 USD/BTC, giảm 200 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 7.120 USD/BTC, thấp nhất là 6.922 USD/BTC. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 120 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.238.263 đồng.

Sau 3 phiên giao dịch ổn định ở ngưỡng 7.000 USD, đồng Bitcoin lại có dấu hiệu đi lùi khi giảm xuống còn 6.800 USD trong buổi sáng hôm nay. 

Gia Bitcoin hom nay 31/8: Vua tang da tut sau ve nguong 6.000 USD hinh anh 1

Giá Bitcoin hôm nay 31/8 lại có dấu hiệu đi lùi khi giảm xuống còn 6.800 USD trong buổi sáng hôm nay. 

Trong thời gian tới, Bộ trưởng kinh tế và tài chính từ 28 quốc gia thành viên của Liên minh Châu Âu sẽ tổ chức một cuộc họp không chính thức về các thách thức được tạo ra bởi các tài sản mật mã và việc thắt chặt hơn trong các quy định, theo thông tin từ Bloomberg ngày 29 tháng tám.

Các bộ trưởng tham gia sẽ thảo luận về sự thiếu sót trong tính minh bạch và khả năng mà tiền mật mã có thể được sử dụng cho việc trốn thuế, khủng bố tài chính và rửa tiền tại cuộc họp tổ chức tại Vienna thuộc Austria (Áo) ngày 7/9.

Cơ quan thị trường và chứng khoán Châu Âu (ESMA) trước đó đã cảnh báo các khách hàng về việc gọi vốn bằng ban hành coin (ICO), nhấn mạnh về sự thiếu hiểu biết của các nhà đầu tư và các vấn đề với các hành vi tài chính phi pháp.

Phía ESMA cũng đã chú ý rằng các sàn giao dịch không hợp lệ thường không được bảo vệ do nằm ngoài các quy định tài chính toàn cầu, có nghĩa là nếu như khách hàng có bị tổn thất bởi một cuộc tấn công mạng thì sẽ không được xử lý bởi pháp luật EU.

Mặc cho các lời cảnh cáo từ phía các giám sát tài chính EU, văn bản được đưa ra bởi Bloomberg nói rằng ICO “đã thiết lâp một cách hiệu quả để gọi vốn”. Theo như văn bản thì ICO có thể giúp tích hợp các thị trường vốn trong EU.

Chỉ thị chống rửa tiền lần thứ năm của liên minh châu Âu có hiệu lực vào ngày 9 tháng 7. Các biện pháp trong chỉ thị đã thiết lập một khuôn khổ pháp lý mới cho cơ quan giám sát tài chính châu Âu nhằm điều chỉnh các loại tiền mật mã.

Các quy định mới ban hành các yêu cầu minh bạch chặt chẽ hơn, đánh vào việc sử dụng “thanh toán ẩn danh thông qua thẻ trả trước” và “nền tảng giao dịch tiền ảo” cho mục đích rửa tiền hoặc tài trợ khủng bố.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận