Giá Bitcoin hôm nay 6/8: Nhà đầu tư bất mãn, giá bitcoin rơi xuống 6.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay 6/8: Nhà đầu tư bất mãn, giá bitcoin rơi xuống 6.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay 6/8 hiện được giao dịch ở ngưỡng 7.070 USD/BTC, giảm 100 USD so với thời điểm hôm qua. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 7.082 USD/BTC và giá thấp nhất là 6.894 USD/BTC. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 119 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.191.900 đồng.

Đồng Bitcoin tiếp tục gặp khủng hoảng sau những tin đồn về việc Hàn Quốc có khả năng sẽ xây dựng hệ thống luật pháp để hủy bỏ lợi ích thuế của các sàn giao dịch tiền điện tử. Giá trị của Bitcoin liên tục giảm sốc, sau 3 phiên giao dịch, Bitcoin lại một lần nữa rơi xuống ngưỡng 6.000 USD/BTC.

Gia Bitcoin hom nay 6/8: Nha dau tu bat man, gia tri lao doc khong phanh hinh anh 1

Giá Bitcoin hôm nay 6/8: Nhà đầu tư bất mãn, giá trị lao dốc không phanh 

Tờ báo địa phương Business Korea đã đưa tin rằng, các trung tâm nghiên cứu tiền mật mã đặc biệt đã bắt đầu được khởi động tại Hàn Quốc. Động thái này nhắm đến việc cung cấp phân tích toàn diện về các điều kiện thị trường tiền mật mã trong nước và nước ngoài

Tin tức này đã tạo nên một bầu không khí vô cùng xấu bao trùm thị trường, và Bitcoin cũng không nằm ngoại lệ. Nhiều người còn cho rằng, việc này cùng với những tin tức không hay về Quỹ ETF Bitcoin đã tác động đến toàn bộ thị trường.

Cuối tuần trước, Bloomberg đưa tin rằng, ngân hàng Thụy Sĩ UBS cho biết, bitcoin không phù hợp để trở thành hệ thống thanh toán toàn cầu, điều mà một số người tin rằng nó có thể đạt được. “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng, bitcoin, ở thể hiện tại, quá bất ổn và hạn chế để trở thành một phương thức phù hợp để giao dịch toàn cầu hay trở thành một loại tài sản chủ đạo”, theo báo cáo này cho biết.

Còn tại Việt Nam, Bộ Công an đề nghị Bộ Tài chính cần nghiên cứu, xác định chính xác sự cấu thành, chức năng giải mã Bitcoin và các loại máy "đào" tiền ảo tương tự khác để kịp thời gắn mã HS đối với mặt hàng này.

“Việc gắn mã riêng cho máy 'đào' tiền ảo sẽ đảm bảo chính sách tạm ngừng nhập khẩu áp dụng đúng đối tượng cần quản lý, tránh ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp khi nhập mặt hàng khác trong nhóm”, Bộ Công an nêu rõ.

Trước đó, Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước cũng đã có ý kiến nhất trí với đề xuất tạm dừng nhập khẩu máy xử lý dữ liệu tự động nhằm mục đích "đào" tiền ảo.

Việc xem xét tạm dừng nhập khẩu đối với máy "đào" tiền ảo được căn cứ trên đề nghị của Bộ Tài chính hồi cuối tháng 5 trước hiện tượng biến tướng của loại hình thanh toán này, gây hệ lụy cho người tiêu dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận