Giá quảng cáo trong lễ bế mạc và trận chung kết World Cup 2018 tăng 1,5 lần

Giá quảng cáo trong lễ bế mạc và trận chung kết World Cup 2018 tăng 1,5 lần

Giá quảng cáo trong lễ bế mạc và trận chung kết World Cup 2018 tăng 1,5 lần

Theo bảng giá mới nhất của TVAd, giá quảng cáo trận chung kết và lễ bế mạc World Cup 2018 phát sóng từ 20h10 ngày 15/7/2018 phát sóng trên VTV6 và VTV2 tăng lên gấp 1,5 lần so với báo giá đưa ra hôm 12/6.

Theo đó, quảng cáo tại ở chung kết dài 10 giây giá 400 triệu đồng (giá cũ là 250 triệu đồng); 15 giây giá 480 triệu đồng (giá cũ là 300 triệu đồng); 20 giây giá 600 triệu đồng (giá cũ 375 triệu đồng) và 30 giây giá 800 triệu đồng (giá cũ 500 triệu đồng).

Giá quảng cáo trong chương trình bình luận cũng tăng lên mức lần lượt 375 triệu cho 10 giây, 450 triệu cho 15 giây, 562,5 triệu cho 20 giây và 750 triệu đồng cho 30 giây. Giá cũ lần lượt là 225 triệu, 270 triệu, 337,5 triệu và 450 triệu đồng.

Giá quảng cáo lễ bế mạc cũng tăng mạnh so với ban đầu. Quảng cáo 10 giây có giá 375 triệu đồng (giá cũ là 225 triệu đồng); 15 giây giá 450 triệu đồng (giá cũ là 270 triệu đồng); 20 giây giá 562,5 triệu đồng (giá cũ 337,5 triệu đồng) và 30 giây giá 740 triệu đồng (giá cũ 450 triệu đồng).

VTV cũng thông báo TVAd không phát sóng lịch đăng ký ngoài (bao gồm cả những lịch đã xác nhận quảng cáo với TVAd) của chương trình liên kết trao đổi quyền lợi quảng cáo trong các trận đấu từ vòng tứ kết. Nghĩa là mọi quảng cáo cho trận chung kết sẽ phải đăng ký lại từ đầu, với giá bán trên.

Việc TVAd điều chỉnh tăng đột biến giá quảng cáo trong lễ bễ mạc và trận chung kết là do số lượng khán giả theo dõi các trận đấu World Cup tăng rất mạnh trong 1 tháng qua.

Theo số liệu từ VietnamTAM, các trận đấu trực tiếp World Cup 2018 đã chiếm trọn trong Top các chương trình truyền hình được xem nhiều nhất trong 1 tháng qua, ngay từ ngày khai mạc 14/6 cho đến hết trận bán kết 2 vào tối ngày 12/7.

Vietnam TAM đo lường chỉ số rating của 180 kênh truyền hình đang phát sóng ở Việt Nam, trên 5 địa bàn: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Đồng bằng Sông Cửu Long.

Do số lượng khán giả theo dõi World Cup 2018 tăng lên khá mạnh cho nên các kênh phát sóng trực tiếp hoặc tiếp sóng World Cup 2018 như VTV2, VTV6, HTV7, HTV9, THVL1 luôn nằm trong Top các kênh chương trình có lượng khán giả theo dõi cao nhất cả ở 5 khu vực. Những trận đấu sớm vào 21h có lượng khán giả theo dõi đông hơn hẳn những trận đấu diễn ra vào lúc 1h.

Ở vòng bảng (từ 14/6 đến 29/6), tại 4 thành phố lớn các chương trình World Cup chiếm hơn 44% thị phần, chiếm hơn 13% lượng khán giả xem truyền hình. Ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long thị phần các chương trình World Cup chiếm gần 31%, với lượng khán giả theo dõi đạt hơn 10%.

Ở vòng tứ kết, thị phần các kênh phát sóng World Cup đã tăng lên gần từ 50 - 70% tùy vào từng khu vực và từng trận đấu, lượng khán giả theo dõi đạt từ 7-25%, tùy thuộc vào từng trận đấu. Ở vòng bán kết, thị phần các kênh sóng phát World Cup chiếm từ 42%-80% tùy vào từng khu vực, lượng khán giả đạt từ 5-13%.

Cũng theo dữ liệu khán giả xem World Cup 2018, thị trường Hà Nội luôn có chỉ số thị phần cũng như lượng khán giả cao nhất trong số 5 khu vực, còn khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long luôn có các chỉ số thấp nhất.

Giá quảng cáo trong lễ bế mạc và trận chung kết World Cup 2018 tăng 1,5 lần

Các trận đấu World Cup 2018 chiếm trọn Top kênh chương trình có nhiều người xem nhất trong 1 tháng qua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận