Giải pháp mới cho người hút thuốc thụ động

Giải pháp mới cho người hút thuốc thụ động

Nhằm giảm thiểu tác hại do khói thuốc lá đối với những người hút thuốc thụ động này, Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị một trong những giải pháp là xây dựng các mô hình không khói thuốc như trường học, bệnh viện, công sở, khách sạn, nhà hàng, …

Ngoài ra, ở một số nước trên thế giới, chính phủ cũng cho phép và khuyến khích người hút thuốc chuyển đổi sang những sản phẩm không khói thuốc lá. Đã có gần 40 quốc gia cho phép thương mại hóa dòng sản phẩm không khói thuốc lá như Đức, Ý, Anh, Pháp, Thụy Sỹ, Đan Mạch, Hy Lạp, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga, Croatia, Serbia, CH Slovak, Slovenia, Ukraine, Romani, Israel, Palestine, New Zealand, Nam Phi, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, …

Theo các luận chứng khoa học, dòng sản phẩm thuốc lá hun nóng làm nóng lá thuốc tự nhiên tại một nhiệt độ vừa đủ (chỉ tới 350oC, thấp hơn 600 oC so với nhiệt độ thông thường để đốt cháy thuốc lá truyền thống), đủ để chiết xuất nicotine dạng hơi cho người sử dụng mà không sản sinh ra khói thuốc lá. Do không có sự cháy hay sự hình thành của khói thuốc lá hay tàn thuốc lá, sản phẩm này được cho là có khả năng giảm thiểu rủi ro đến 95%. Và vì không có khói nên sản phẩm thay thế thuốc lá này không làm ảnh hưởng đến chất lượng không khí dù người hút trong phòng kín.

Đặc biệt, bên cạnh khả năng giảm thiểu một cách đáng kể về cả số lượng và mức độ của những hợp chất gây hại đến từ khói thuốc lá, sản phẩm thuốc lá hun nóng vẫn mang lại trải nghiệm và cảm giác đủ thoả mãn cho những người hút thuốc trưởng thành. Vì vậy, theo số liệu tổng kết, đã có 5 triệu người trên thế giới chuyển đổi sang sử dụng sản phẩm này, và mỗi ngày có khoảng 10 ngàn người chuyển đổi hẳn.

Giải pháp mới cho người hút thuốc thụ động

Tại Nhật Bản, sản phẩm thuốc lá hun nóng không khói này được cho phép sử dụng tại những nơi công cộng vì không ảnh hưởng đến người xung quanh như sân bay, trạm tàu điện ngầm, công sở, khách sạn, nhà hàng, … vốn trước đây rất khắt khe với thuốc lá điếu truyền thống.

Thời gian gần đây, Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm (FDA) Hoa Kỳ cũng đang thẩm định một vài thương hiệu của dòng sản phẩm không khói thuốc lá thông qua các phiên điều trần công khai để xem xét việc cấp phép cho thương mại hóa các sản phẩm này trên nước Mỹ.

Mặc dù cần thêm thời gian để nghiên cứu, nhưng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công nhận rằng “nếu phần lớn những người hút thuốc lá không thể hoặc không muốn bỏ thuốc chuyển đổi ngay lập tức từ thuốc lá thông thường sang sử dụng những sản phẩm cung cấp nicotine thay thế ít độc hại hơn, sau đó dần dần bỏ hẳn chúng, đó sẽ là thành công đáng kể của nền y tế công cộng”.

Đây là một phần quan trọng để bảo vệ quyền được sống trong môi trường trong lành của những người không hút thuốc lá, giúp giảm nguy cơ bệnh tật và tử vong do tiếp xúc thụ động với khói thuốc.

Không chỉ ảnh hưởng đến người hút, khói thuốc lá cũng gieo rắc bệnh tật đến người thường xuyên hít phải khói thuốc. Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, mỗi năm, thế giới có 600.000 ca tử vong do hút thuốc thụ động. Tại Việt Nam, có tới 70% trẻ dưới 5 tuổi bị phơi nhiễm với khói thuốc lá thụ động. Và Vape IQOS (thuốc lá hun nóng không khói) là sản phẩm là sự kết hợp hiện đại hoàn hảo giữa thuốc lá truyền thông và công nghệ hiện đại (thuốc lá điện), nhằm giúp cho người sử dụng thuốc lá truyền thống giảm bớt hoặc là loại bỏ được nhưng độc tố gây hại cho cơ thế. Và đặc biệt đây là giải pháp để người hút thuốc thụ động không phải hít khói thuốc...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận