Giám định "nước thánh" của Hội thánh Đức Chúa trời mẹ

Giám định "nước thánh" của Hội thánh Đức Chúa trời mẹ

Liên quan đến loại nước màu, chất bột màu trắng dùng để pha nước uống của các hội viên "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ", theo Đại tá Trần Quang Thành, Trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) cho biết, đang liên hệ với các cơ quan chức năng để giám định 2 gói chất bột màu trắng mà các tín đồ của "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ" thường sử dụng pha nước uống hàng ngày.

nuowcs thanhs

Đại tá Trần Quang Thành cho biết thêm, 2 gói chất bột màu trắng do một thanh niên quê huyện Quỳnh Phụ lấy được trong một lần đến nhóm tuyên truyền "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ" sinh hoạt ở Hà Nội. Khi về quê, người này giao nộp cho cơ quan công an chứ không phải thu giữ của nhóm truyền đạo trái phép trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ. Thời gian tới, sau khi có kết quả phân tích, giám định, Công an huyện Quỳnh Phụ sẽ thông tin cụ thể sau. Qua rà soát trên địa bàn tỉnh Thái Bình, lực lượng công an phát hiện một điểm nhóm và trên 80 người theo tổ chức này, trong đó: TP. Thái Bình có 25 người, huyện Quỳnh Phụ 12 người… Đến nay, lực lượng công an tỉnh Thái Bình đã lập biên bản, giải tán trên 20 vụ, trục xuất trên 100 lượt người ngoài tỉnh tụ tập, sinh hoạt, tuyên truyền "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ" tại Thái Bình

Tại Thanh Hóa, ngày 27/4, Công an TP.Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh phân phối máy lọc nước Big River, đóng tại số nhà 774, Quang Trung 3, phường Đông Vệ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ" như bục giảng đạo, các loại kinh thánh, vải trùm đầu, băng zôn, khẩu hiệu... dùng để truyền đạo và các loại nước màu, bột trắng dùng làm nước thánh cho những người sinh hoạt uống. Các hội viên tham gia đều do Mai Văn Hùng (SN 1984, ở Hải Hà, huyện Tĩnh Gia) quản lý. Trong quá trình hoạt động hội nhóm này thường ngụy trang thành nhân viên tiếp thị, bán máy lọc nước New Life để tuyên truyền, lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia. Liên quan đến vấn đề dư luận băn khoăn rằng những người tham gia "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ" được ăn một loại bánh và uống một thứ nước màu đỏ có chứa chất gì đó, khiến nhiều người rơi vào trạng thái mất kiểm soát hành vi? Công an TP. Thanh Hóa cho biết, hiện đang liên hệ với cơ quan chức năng tiến hành giám định các loại nước màu, bột trắng dùng làm "nước thánh" cho những người sinh hoạt uống xem đó là chất gì, có ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần hay gây hại đến thể chất hay không.

Theo báo Sức khoẻ đời sống

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận