Gian lận thi cử bằng FaceTime, tai nghe Bluetooth màu da

Gian lận thi cử bằng FaceTime, tai nghe Bluetooth màu da

Một gia sư dạy kèm người Trung Quốc đã lên kế hoạch giúp sinh viên gian lận các bài kiểm tra tiếng Anh, toán, vật lý, hóa học... bằng công nghệ như FaceTime, tai nghe Bluetooth.

Cụ thể, theo các công tố viên, trong một kỳ thi tổ chức bởi Ban Khảo thí và Đánh giá Singapore , một nữ sinh đã đeo tai nghe Bluetooth ngụy trang màu da người, kết nối FaceTime với iPhone giấu trong áo khoác.

Gian lan thi cu bang FaceTime, tai nghe Bluetooth mau da hinh anh 1
Các giám thị luôn phải cảnh giác với tình trạng gian lận bằng công nghệ cao ngày càng gia tăng. Ảnh: 9to5mac.

Cách thức gian lận như sau: sau khi phát đề thi, camera trên iPhone sẽ ghi nhận đề để gửi ra bên ngoài cho gia sư dạy kèm của thí sinh này là Tan Jia Yan cùng hai kẻ đồng lõa khác, Poh và Feng. Lúc này cả nhóm sẽ giải đề thi và gửi lại cho thí sinh kia.

Tuy nhiên, kế hoạch tưởng chừng rất tinh vi này bị bại lộ sau khi một giám sát phòng thi phát hiện âm thanh bất thường phát ra từ tai nghe. Ngay lập tức, vị giám sát viên yêu cầu thí sinh này cởi áo khoác ra để kiểm tra. Toàn bộ tang vật bị tịch thu sau đó.

Nhóm này đưa mức giá 9.000 USD để đảm bảo cho thí sinh kia vượt qua kỳ thi, và đậu vào một trường đại học ở Singapore, theo Gizmodo. Tan Jia Yan cũng khai nhận đã 27 lần gian lận trót lọt bằng hình thức này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận