Giàu có bậc nhất thế giới, Bill Gates làm gì để tiêu hết hàng tỷ USD?

Giàu có bậc nhất thế giới, Bill Gates làm gì để tiêu hết hàng tỷ USD?

Sở hữu khối tài sản trị giá 89 tỷ USD, người đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates đang nằm trong top những người giàu nhất thế giới. Giả sử ông chi tiêu 1 triệu USD mỗi ngày thì phải mất 245 năm để dùng hết khối tài sản khổng lồ mà ông có.

Giàu có bậc nhất thế giới, Bill Gates làm gì để tiêu hết hàng tỷ USD?

Theo Business Insider, năm 1975, Bill Gates đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới thời bấy giờ ở độ tuổi 31. Đến năm 1995, ông vẫn giữ vững vị trí của mình nhờ vào việc phát hành hệ điều hành Windows 95. Với số tiền kiếm được không hề nhỏ, Bill Gates đã đóng góp một phần cho xã hội qua các công tác từ thiện.

Giờ đây ông không còn đảm nhiệm vai trò CEO Microsoft mà tập trung phát triển Quỹ Bill & Melinda Gates. Con số mà quỹ từ thiện này đạt được đã lên đến 41,3 tỷ USD. Ngoài ra ông cũng không quên thưởng cho bản thân mình những món tài sản đắt giá khác. Vào năm 1997, Gates đã tậu một chiếc phi cơ trị giá 21 triệu USD. Ngoài ra, ông còn có thú vui chơi xe với hàng chục chiếc siêu xe các loại, thậm chí ông còn bị bắt gặp khi đang lái chiếc Porsche 911.

Bill Gates có cả một bộ sưu tập tranh nghệ thuật phong phú. Vào năm 1988, ông đã bỏ ra 36 triệu USD mua bức Winslow Homer làm tranh treo tường ở ngôi biệt thự 63 triệu USD tại Seattle. Căn nhà với 24 phòng tắm, 6 nhà bếp, phòng tiếp tân rộng lớn với sức chứa tối đa 200 người, rạp hát gia đình và một dòng suối nhân tạo có thả cá.

Trong năm 2010, Bill Gates và vợ, bà Melinda đã ký một "cam kết ban tặng" dành tặng nửa số của cải của họ để làm từ thiện.

Thái Âu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận