Giơ biển "xin việc chứ không xin tiền", anh chàng vô gia cư được Google mời về làm việc

Giơ biển "xin việc chứ không xin tiền", anh chàng vô gia cư được Google mời về làm việc

Giơ biển xin việc chứ không xin tiền, anh chàng vô gia cư được Google mời về làm việc

Giơ biển "xin việc chứ không xin tiền", anh chàng vô gia cư được Google mời về làm việc

Anh chàng lập trình viên David Casarez tại California đã mất việc làm và không thể chi trả tiền thuê nhà, dẫn đến anh trở thành một người vô gia cư. Trong ngày cuối tuần vừa qua, do quá túng quẫn, anh chàng này đã nghĩ ra một cách, đó là ăn mặc chỉnh tề và đứng giơ biển khẩu hiệu xin việc ngay giữa ngã tư gần công viên Mountain View. California/

Tấm biển của anh ghi như sau:

"VÔ GIA CƯ, MUỐN ĐƯỢC THÀNH CÔNG. MUỐN ĐƯỢC ĐI LÀM TRỞ LẠI."

Tưởng chừng như cách xin việc kì lạ này sẽ chỉ thu hút được sự chú ý của người đi đường nhưng thực tế nó đã mang lại hiệu quả không ngờ. Một người đi đường đã chụp lại hình ảnh David Casarez  cầm tấm biển và đăng lên mạng xã hội. Ngay lập tức bức hình này đã trở thành một hiện tượng trên Twitter và chỉ 1 ngày sau đó, Casarez đã nhận được tới hơn 200 lời mời vào làm việc.

"Thậm chí Google cũng đã mời tôi về làm việc." Chia sẻ với trang New York Post, anh cho biết "Có rất nhiều công ty khác như Pandora, một loạt các startups khác nữa. Có cả một quản lý tại Bitcoin.com ngỏ lời mời tôi làm việc trực tuyến cho họ hoặc có thể đưa tôi đến chi nhánh ở Tokyo. Dù vậy nhưng tối nay tôi sẽ vẫn về ngủ tại ghế đá ở công viên Rengstorff đã."

Casarez từng lớn lên tại một thị trấn nhỏ thuộc Laredo, Texas. Anh đã học và có được bằng cử nhân quản lý hệ thống thông tin từ trường Đại Học A&M Texas và sau đó được tuyển vào làm vị trí nhân viên lập trình web cho General Motors tại Austin. Tuy nhiên, sau đó anh chàng đã quyết định rời bỏ công việc để đến Silicon Valley và theo đuổi giấc mơ tự lập một startup công nghệ riêng của mình. Đến tháng 06 vừa qua, anh đã tiêu hết toàn bộ số tiền của mình.

"Tôi đã phải sống trong xe của mình trong hơn 1 năm" Anh kể về cuộc sống trên chiếc xe 2015 Ford Transit Connect "Không một ai thuê tôi làm việc Tôi cũng đã từng phỏng vấn với Apple vào tháng 01 nhưng không thành công."

Từ đó đến nay, Casarez làm một số việc freelance để duy trì cuộc sống như thiết kế web, thiết kế logo... Khoảng hơn 1 tháng trước, chiếc xe của anh bị tịch thu và hiện tại anh đang phải ngủ trên ghế đá công viên.

Cuối cùng, do quá túng quẫn, anh đã nghĩ tới việc thử cố gắng xin việc một lần cuối bằng cách làm ra tấm biển và đứng giữa ngã tư "Bạn biết đấy, tôi nghĩ đây là lần cố gắng cuối cùng. Và nếu nó không thành công, chắc tôi sẽ phải quay về nhà và từ bỏ giấc mơ của mình."

Kết quả là hình ảnh của Casarez đã nhận được sự thông cảm và được chia sẻ rất nhiều trên Twitter. Đa phần đều cảm phục anh chàng vô gia cư này khi anh nói rõ mình không cần được cho tiền mà chỉ mong muốn có được một công việc mà thôi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận