Google cho phép đăng ký sớm tên miền .APP từ 02/05/2018

Google cho phép đăng ký sớm tên miền .APP từ 02/05/2018

Tên miền .APP được Google dành quyền quản lý thông qua đấu giá với 25 triệu đôla từ năm 2005. Đây là một trong những tên miền TLD (top-level domain - tên miền cấp cao) đáng giá và là sự tham vọng của Google trong việc tiếp cận tới nhiều ứng dụng trên các thị trường chợ ứng dụng hơn nữa.

Sự đón nhận tích cực

Trong giai đoạn đăng ký hạn chế (bắt buộc phải có thương hiệu) bắt đầu từ ngày 29 tháng 3 năm 2018, đã có 2.225 tên miền .APP được đăng ký. Trong thời gian này, chỉ những chủ sở hữu nhãn hiệu đã đăng ký nhãn hiệu của họ với Phòng Thương hiệu Clearinghouse mới có thể đăng ký tên miền.

Apple đã tham gia rất tích cực, đăng ký tới tận 75 tên miền .app theo số lượng có thể thống kê. Microsoft sở hữu 41 và Bank of America có 27 tên miền .app.

ác công ty nhận ra đây là một trong những tên miền cấp cao có giá trị và cũng lo lắng về các ứng dụng lừa đảo và giả mạo có thể được phân phối tại các tên miền này. Nó gây ra làn sóng đăng ký tương tự như sự ra đời của các tên miền khác trước đây như .XXX.

Giới hạn không còn

Trước đây, tên miền .APP được Google định nghĩa là "chỉ dành cho các nhà phát triển", nhưng nay cơ hội đã đến với bất cứ ai.

Dự kiến vào ngày 08/05/2018 tới đây theo giờ Mỹ, những người dùng phổ thông đều có thể đăng ký thông qua nhà cung cấp tên miền của mình, thay vì trên hệ thống của Google tại https://domains.google.

Một trong những điểm quan trọng là tên miền .APP yêu cầu chủ sở hữu phải thiết lập kết nối chứng chỉ bảo mật SSL thì tên miền mới có thể phân giải và hoạt động được.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận