Google Chrome bắt đầu chặn quảng cáo "bẩn" sau hai tháng nữa

Google Chrome bắt đầu chặn quảng cáo "bẩn" sau hai tháng nữa

Nhằm thanh lọc những quảng cáo xấu, gây phiền toái cho người dùng, Google quyết định trình duyệt web của họ sẽ không hiển thị các quảng cáo vi phạm nguyên tắc của Liên minh Better Ads.

Ngoài Google, Facebook, Thompson Reuters và Microsoft cũng tham gia vào liên minh này. Mục tiêu của các hãng nhằm tạo ra tiêu chuẩn về cách thức quảng cáo khi hiển thị.

Google Chrome bat dau chan quang cao ban sau hai thang nua hinh anh 1
Trình duyệt Chrome của Google hiện có lượng người dùng duyệt web lớn nhất thế giới. 

Một số loại quảng cáo bị liệt vào danh sách cấm sẽ bao gầm các video phát tự với âm thanh, quảng cáo động và quảng cáo mở rộng để che phủ toàn màn hình. Những loại hình này có xu hướng gây ra cho người dùng sự khó chịu. Đồng thời khiến họ cài đặt các phần mềm chặn quảng cáo.

Khi người dùng cài đặt phần mềm chặn, tất cả quảng cáo xấu lẫn tốt đều bị ảnh hưởng. Những trang web hay nhà quảng cáo trực tuyến như Google có nguy cơ mất doanh thu.

Đại diện của Goole cho biết, nếu quảng cáo hiển thị trên website không đạt tiêu chuẩn của Liên minh Better Ads tạo ra, nó sẽ bị xoá bỏ sau khoảng 30 ngày.

5 giải pháp cho tình trạng quảng cáo xuất hiện trên video xấu độc Đại diện Cục PTTH&TTĐT đưa ra 5 giải pháp khắc phục tình trạng hiển thị quảng cáo trên các video có nội dung xấu độc từ YouTube
  • Google

    Google

    Google là một công ty đa quốc gia của Mỹ chuyên về các sản phẩm liên quan đến Internet như quảng cáo trực tuyến, công cụ tìm kiếm, điện toán đám mây, phần mềm và phần cứng. Các sản phẩm nổi tiếng của Google bao gồm: Google Search, Gmail, Google+, Youtube, Google Chrome và điện thoại thông minh Google Pixel,... Đầu năm 2016, Google là công ty đầu tiên vượt mặt Apple, trở thành công ty có giá trị thị trường lớn nhất thế giới với 570 tỷ USD vốn hóa.

    Bạn có biết: Thời gian đầu, Google chạy dưới trang web của trường đại học Stanford với tên miền google.stanford.edu và z.stanford.edu

    • Thời gian thành lập: 04/09/1998
    • Nhà sáng lập: Larry Page, Sergey Brin
    • Trụ sở chính: Googleplex tại Mountain View, California, Mỹ
    • Công ty mẹ: Alphabet Inc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận