Google đang cải tiến bộ công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh

Google đang cải tiến bộ công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh

Giao diện mới của công cụ tìm kiếm hình ảnh mà Google đang hướng đến

Theo Neowin, cũng như phiên bản trên di động, thiết kế mới của công cụ tìm kiếm hình ảnh từ Google sẽ mang đến trải nghiệm tương tác dễ dàng hơn. Thiết kế mới đã chuyển từ giao diện bố trí ngang sang thẳng đứng.

Thiết kế mới cũng giới thiệu các nhãn để người dùng nhanh chóng xác định hình ảnh liên quan đến cái gì. Ví dụ: nếu từ trang nấu ăn, hình ảnh có thể được gắn nhãn như là một công thức nấu ăn, trong khi hình ảnh từ Amazon sẽ có nhãn “Product”. Kết quả hình ảnh cũng sẽ hiển thị mô tả ngắn gọn về hình ảnh cùng với trang web nguồn.

Nhấp vào một hình ảnh cũng sẽ đưa ra một trang xem trước mới, trong đó sẽ bao gồm một số thông tin liên quan đến hình ảnh, bao gồm cả giá thành cho sản phẩm hoặc các thành phần trong một công thức nấu ăn. Bên dưới bản xem trước hình ảnh, bạn sẽ tìm thấy danh sách các hình ảnh có liên quan, bao gồm các hình ảnh giống hệt cũng như danh sách thứ hai hiển thị các hình ảnh tương tự.

Mặc dù Google xác nhận rằng công ty đang thử nghiệm thiết kế mới nhưng không cung cấp thêm chi tiết hoặc khung thời gian cho việc triển khai rộng rãi, vì vậy người dùng cần chờ đợi thêm một thời gian trước khi các tính năng mới này chính thức được áp dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận