Google đối đầu chính quyền Hàn Quốc nhằm bảo vệ dữ liệu bản đồ

Google đối đầu chính quyền Hàn Quốc nhằm bảo vệ dữ liệu bản đồ

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định không cho phép gã khổng lồ Google xuất dữ liệu bản đồ được chính phủ cung cấp ở nước ngoài, vì những lo ngại về an ninh.

Google đối đầu chính quyền Hàn Quốc nhằm bảo vệ dữ liệu bản đồ

Theo báo Korea Times đưa tin, Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải Hàn Quốc - cơ quan giám sát chính sách lập bản đồ, đã đưa ra quyết định trên sau khi tổ chức một cuộc họp với các quan chức từ Bộ ngoại giao, Bộ quốc phòng và các Bộ khác có liên quan.

"Có những lo ngại an ninh trong bối cảnh cuộc đối đầu giữa hai miền Nam- Bắc, Bộ đã đề nghị Google có các biện pháp bổ sung để làm giảm các mối lo ngại an ninh, nhưng Google đã không chấp nhận điều này."

Chính quyền Seoul cho biết họ có thể cho phép Google sử dụng các bản đồ do chính phủ cung cấp nếu gã khổng lồ này đồng ý xóa hoặc làm mờ các cơ sở nhạy cảm và căn cứ quân sự trên bản đồ, bao gồm cả văn phòng tổng thống Cheong Wa Dae.

Về phía Google, dữ liệu bản đồ do chính phủ cung cấp là rất cần thiết để phục vụ cho dịch vụ bản đồ chính thức, bao gồm cả điều hướng xe cộ và hướng dẫn lái xe ở Hàn Quốc- một trong những quốc gia có tỷ lệ kết nối Internet hàng đầu thế giới. Hiện Google chỉ cung cấp 20% trong tổng số dịch vụ tại đây.

Lần đầu tiên Google thực hiện một yêu cầu tương tự là vào năm 2010, nhưng đã bị bác bỏ do Luật an ninh quốc gia gây tranh cãi của Hàn Quốc, được soạn thảo hơn một nửa thế kỷ trước để chống lại ảnh hưởng của Bắc Triều Tiên quy định chính phủ Hàn Quốc không được gửi dữ liệu như bản đồ đến các nước khác.

James Binh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận