Google “dụ” người dùng bỏ Yahoo, sử dụng Google trên Firefox

Google “dụ” người dùng bỏ Yahoo, sử dụng Google trên Firefox

Google “dụ” người dùng bỏ Yahoo, sử dụng Google trên Firefox

Vào tháng 11/2014, nhà sản xuất của Firefox đã ký một thỏa thuận với Yahoo để chính thức đưa Yahoo trở thành “trải nghiệm tìm kiếm mặc định trên Firefox trên cả di động và máy tính”. Mục tiêu của Mozilla là nhằm xây dụng một công cụ tìm kiếm linh hoạt hơn và sẽ không cạnh tranh với sản phẩm của chính công ty mình như việc Google đã làm với trình duyệt Chrome. Trước đó, Google đã là trình duyệt mặc định của Firefox từ năm 2004.

Vậy Google đã làm những gì để lấy lại người dùng của Firefox?

Gã khổng lồ tìm kiếm đã để một thông điệp lớn ngay trên trang chủ để hỏi người dùng Firefox một số câu như “Bạn có muốn đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định không? Bạn có muốn đặt Google làm trang chủ không?”. Và bạn có hai lựa chọn để trả lời “Chắc chắn” và “Không, cảm ơn”.

Thứ 4 vừa rồi, Google vừa đăng một bài trên twitter có nội dung “Điều này là dành cho tất cả những fan Firefox yêu công cụ tìm kiếm Google”. Đoạn tweet đi kèm hình ảnh hướng dẫn làm thế nào để thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định của bạn trở về với Google. Đoạn Twitter cũng đưa đường link đến một trang hướng dẫn đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định.

Google “dụ” người dùng bỏ Yahoo, sử dụng Google trên Firefox

Số lượng tìm kiếm là sự sống của các công ty như Yahoo và Google. Càng nhiều lượt tìm kiếm có nghĩa là càng có nhiều cơ hội cho người sử dụng đọc các mẩu quảng cáo đặc biệt là những thông tin quảng cáo liên quan đến từ khóa tìm kiếm. Điều đó khiến những người đăng quảng cáo hài lòng và chi thêm tiền cho các công cụ tìm kiếm hiệu quả. Công cụ tìm kiếm mặc định được sử dụng khi bạn gõ một yêu cầu tìm kiếm trên thanh trình duyệt, thanh tìm kiếm hoặc trang chủ, vì vậy dù bạn có tìm kiếm trên trình duyệt nào thì điều này cũng không ảnh hưởng.

Tháng 11, chuyên viên phân tích chính của công ty Jackdaw Research, ông Jan Dawson cho rằng những người sử dụng Firefox có thể thấy chẳng vấn đề gì khi phải tìm kiếm trên Yahoo và vì vậy “Google nên quan ngại về điều này. Điều này có thể có nghĩa là sẽ có một sự hoán đổi lớn trong thị phần từ Google sang Yahoo”. Và sự hoán đổi này thực sự đã bắt đầu.

Bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm tháng 12 của ComScore (công cụ đo lường trực tuyến hàng đầu thế giới) cho thấy số lượt tìm kiếm trên Yahoo đã tăng 1,6% và tương ứng số lượt tìm kiếm bằng Google đã giảm 1,6%. Cho đến nay, Google vẫn là kẻ thống trị trên thị trường tìm kiếm với 65% thị phần, trong khi đó Yahoo chỉ chiếm 11,8%. Tuy nhiên Google muốn giữ vững ngôi vị thống trị của mình.

Chiếm tỉ lệ lớn thị phần của trong thị trường công cụ tìm kiếm, Google không cần lo ngại về viêc bị soán ngôi. Tuy nhiên các nhà quảng cáo vẫn đang cố gắng quyết định xem nên chi tiền vào các trang web tìm kiếm nào và theo lẽ tự nhiên Google mong muốn lấy lại những gì mình đã mất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin: Ictnews

 

Tham gia bình luận