Google giới thiệu hệ thống cảnh báo SOS mới

Google giới thiệu hệ thống cảnh báo SOS mới

Google giới thiệu hệ thống cảnh báo SOS mới

Người dùng Google sẽ nhìn thấy một cảnh báo ở trên cùng kết quả tìm kiếm khi tìm thông tin về các sự cố như cháy rừng, lũ lụt hay động đất. Kết quả sẽ bao gồm bản đồ, các tin tức hàng đầu và nếu có thể là thông tin chi tiết từng địa phương như số điện thoại khẩn hay chuyển ngữ.

Bạn hoàn toàn nắm được thông tin dù ở xa, song những người dùng ở gần nơi xảy ra sự cố sẽ nhận được thông báo gửi đến thiết bị di động.

Trên Google Maps phiên bản di động, bạn nhìn thấy một biểu tượng trên bản đồ với một thẻ có thể bấm vào được, cập nhật tình hình, số điện thoại, website. Bản đồ cũng hiển thị giao thông và các con đường bị phong tỏa.

Nếu truy cập Search hoặc Maps từ địa điểm khác, nó có thêm tùy chọn quyên góp.

Đây là công cụ phản ứng khẩn cấp mới nhất từ Google, sau các tính năng như Google Person Finder, Google Crisis Map và Google Public Alerts.

Facebook cũng có các tính năng hỗ trợ người dùng trong các thảm họa tự nhiên hay tình huống nguy cấp. Chẳng hạn, Safety Check cho phép họ nhanh chóng thông báo cho bạn bè và gia đình biết rằng họ đang an toàn. Trong khi đó, người dùng Twitter có thể đăng ký nhận cảnh báo và tin nhắn văn bản từ một số tổ chức nhất định khi có sự cố.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận