Google mang Chrome lên Windows Store theo cách chưa từng có: một đường link download

Google mang Chrome lên Windows Store theo cách chưa từng có: một đường link download

Windows Store - chợ ứng dụng trên Windows 10 của Microsoft - đang ngày một đông đúc hơn với nhiều tên tuổi lớn dần xuất hiện. Apple đang dự tính mang iTunes lên nền tảng này trong năm sau, và mới đây, Google cũng đã nhanh chân kiếm cho Chrome một miếng đất nhỏ trên khu chợ này.

Thế nhưng cái cách Chrome làm việc này quả thật là một sự sỉ nhục vĩ đại đối với Windows Store nói riêng, và Microsoft nói chung. Gã khổng lồ tìm kiếm đơn giản là tạo ra một ứng dụng cho Windows 10, mà sau khi tải ứng dụng "được gọi là Chrome" này từ Windows Store, nó sẽ mở ra một trang web để người dùng download Chrome về máy. Bấm vào nút tải, trình duyệt mặc định trên Windows 10 sẽ mở ra, và lúc này bạn mới chính thức tải về ông trùm trình duyệt Chrome! Nói cách khác, đây như một cái tát vào mặt Microsoft, cho thấy Google chưa hề có ý định mang trình duyệt web của mình lên chợ ứng dụng của Microsoft trong thời gian gần.

Google mang Chrome lên Windows Store theo cách chưa từng có: một đường link download

Có rất nhiều lý do giải thích vì sao Google không muốn mang Chrome lên Windows Store, trong đó lý do lớn nhất có khả năng liên quan đến những giới hạn trên Windows 10 S. Cụ thể, các ứng dụng trình duyệt web trên Windows Store được yêu cầu phải sử dụng các engine HTML và JavaScript do Windows 10 cung cấp, trong khi Chrome lại sử dụng engine riêng tên là Blink. Google sẽ phải tạo nên một ứng dụng Chrome đặc biệt dành riêng cho Windows 10 S, giống như việc họ lẽ ra phải làm nhiều năm trước để hỗ trợ Windows Phone. Rõ ràng Google không hề muốn làm điều này.

Hầu hết các máy Windows 10 không chạy Windows 10 S, do đó Google có thể giải quyết vấn đề này theo cách đơn giản là tạo một ứng dụng chuyển người dùng Windows 10 đến trang download Chrome. Nếu người dùng Windows 10 muốn tìm Chrome trên Windows Store, hiện tại họ có thể tải ngay ứng dụng mà Google đã đưa lên, với chức năng...thay người dùng tìm trình duyệt Chrome cực kỳ nhanh gọn!

Tham khảo: TheVerge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận