Google mở trang riêng cho Olympic 2016 tại Brazil

Google mở trang riêng cho Olympic 2016 tại Brazil

Khi gõ cụm từ “Olympic 2016” trên trang tìm kiếm của Google, người dùng sẽ được xem một bảng tóm tắt hiện ra ngay trang chủ với các thông tin về lịch thi đấu và bảng tổng sắp huy chương; bên cạnh đó là các thông tin kết quả tìm kiếm khác đến từ các trang web uy tín.

Google mở trang riêng cho Olympic 2016 tại Brazil

Trang Olympic 2016 của Google - Ảnh chụp màn hình

Khi click vào từng nội dung cụ thể do Google xây dựng, một trang riêng dành cho Olympic sẽ hiện ra. Trong trang này, người dùng có thể tìm hiểu các thông tin về lịch thi đấu, bảng tổng sắp, các môn thi đấu, vận động viên, thông tin các quốc gia và môn thi đấu mà quốc gia đó tranh tài…

Đặc biệt, với thế mạnh của bộ máy tìm kiếm, Google đưa ra những thông tin vận động viên đang được tìm kiếm nhiều, môn thể thao đang hot, hay những thông tin thú vị của giải đấu.

Trong danh sách các vận động viên được tìm kiếm nhiều, có những gương mặt nổi tiếng như Neymar (bóng đá, Brazil), Usain Bolt (điền kinh, Jamaica), Rafael Nadal (tennis, Tây Ban Nha),… Nếu tìm kiếm từ Google Việt Nam, bên cạnh những vận động viên nổi tiếng trên, bảng danh sách của Google còn hiện tên của Ánh Viên, Tiến Minh, Thạch Kim Tuấn, Vũ Thị Trang… của đoàn Olympic Việt Nam.

Trang này của Google thể hiện thông tin của mọi quốc gia tham gia Thế Vận Hội, nhưng nếu truy cập Google Việt Nam, một tùy chọn riêng về đoàn Việt Nam sẽ hiện trên nút menu của trang. Trong nội dung của từng quốc gia, thông tin bộ môn thi đấu, lịch đấu, vận động viên… sẽ được hiển thị. Ánh Viên đang là vận động viên được tìm kiếm nhiều nhất trong đoàn Việt Nam tham gia Olympic.

Google mở trang riêng cho Olympic 2016 tại Brazil

Trang riêng của đoàn Việt Nam tham dự Olympic 2016 - Ảnh chụp màn hình

Ngoài trang riêng về Olympic, Google cũng cung cấp các hình ảnh 360 độ của các địa danh nổi tiếng, các sân vận động ở Rio de Janeiro, Brazil – nơi diễn ra sự kiện – thông qua Google Streetview. Lịch truyền hình ở hơn 30 quốc gia cũng sẽ được hiển thị trên trang tìm kiếm của Google, hay các sự kiện nổi bật sẽ được đưa lên YouTube.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận