Google sẽ dừng triển khai trí tuệ nhân tạo cho quân đội

Google sẽ dừng triển khai trí tuệ nhân tạo cho quân đội

Google sẽ dừng triển khai trí tuệ nhân tạo cho quân đội
Nhân viên Google không muốn công ty mình tham gia vào các hoạt động của quân đội

Theo Engadget, báo cáo được đưa ra trong cuộc họp nội bộ với nhân viên bởi Giám đốc Google Cloud, Diane Greene. Được biết hợp đồng giữa Google và Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ hết hạn vào năm 2019.

Thông báo của Greene xuất hiện chỉ vài ngày sau khi có tin tức cho biết Google sẽ công bố một bộ nguyên tắc đạo đức mới để hướng dẫn đưa AI vào quân sự, được thiết lập để tiết lộ vào tuần tới, nhưng Google vẫn chưa đưa ra lời bình luận về vấn đề.

Kể từ khi dự án Maven được tiết lộ vào tháng 3 năm ngoái, tình trạng bất ổn tại Google đã không ngừng gia tăng, thậm chí có những nhân viên quyết định nghỉ việc. Các nhân viên cho rằng họ bị xúc phạm khi công ty sử dụng AI do mình phát triển, bao gồm cả nền tảng TensorFlow, để hỗ trợ một chương trình của chính phủ liên quan đến việc giết người ở nước ngoài bằng vũ khí trên máy bay không người lái.

Một email rò rỉ gần đây cho thấy, mặc dù Google đã hạ thấp tầm quan trọng của sự tham gia vào dự án Maven nhưng doanh thu dự án AI quân sự tương tự sẽ tăng từ 15 triệu USD mỗi năm lên 250 triệu USD. Mặc dù dự án Maven không liên quan đến việc sử dụng phần mềm của Google để thử nghiệm hoặc chủ động tham gia vào bất kỳ hình thức chiến tranh nào từ máy bay không người lái nhưng Google vẫn cung cấp các công cụ và chuyên môn trong phân tích cảnh quay.

Các thuật toán thị giác máy tính được đào tạo bằng kỹ thuật AI về mặt lý thuyết có thể xác định tốt hơn các mục tiêu và giảm thiệt hại ngoài dự kiến, mặc dù mức độ tham gia của Google vào dự án chưa bao giờ được nêu rõ. Tuy nhiên, hơn 3.000 nhân viên Google đã ký một bức thư ngỏ gửi đến CEO Sundar Pichai khuyên công ty rút khỏi chương trình, bởi Google không nên tham gia kinh doanh chiến tranh, đi ngược lại giá trị cốt lõi của công ty.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận