Google thử nghiệm công nghệ xuất bản như Snapchat

Google thử nghiệm công nghệ xuất bản như Snapchat

Các công ty truyền thông luôn là mục tiêu hàng đầu với các ông lớn như Google, Facebook hay Snap /// Ảnh: Reuters

Theo Reuters, tính năng Discover cho phép người dùng dễ dàng tạo ra những câu chuyện trực quan và hiện được 158 triệu người sử dụng mỗi ngày. Discovery khác biệt trong cách tích hợp các đoạn video với văn bản và hình ảnh, cho phép người dùng bỏ qua một câu chuyện hoặc đoạn quảng cáo chỉ bằng một ngón tay.

Về phần Google, dự án của họ có tên gọi là Stamp và đang trong giai đoạn thử nghiệm với các nhà xuất bản như Vox Media, CNN, Mic, Washington Post và Time. Tên Stamp bắt nguồn từ sự kết hợp của cụm từ story (câu chuyện) và AMP

(Accelerated Mobile Pages) - các trang web di động tăng tốc giúp người dùng tải nhanh hơn các câu chuyện hay tin tức trực tuyến.

Hiện Google chưa chia sẻ thông tin chi tiết về dự án này nhưng hứa sẽ sớm công bố với người dùng.

Hiện tại, các hãng công nghệ như Google, Snap và Facebook đang chạy đua phát triển các công cụ xuất bản cho các công ty truyền thông với hy vọng sẽ lấp đầy những ứng dụng của họ bằng tin tức, giải trí, thể thao và các nội dung hấp dẫn khác.

Thách thức đối với các công cụ này là làm cho chúng nhanh hơn và dễ sử dụng hơn trình duyệt web, đồng thời tạo ra được những trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận